[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Cơ hội giao dịch tiềm năng trước thềm cuộc họp FOMC liệu có xuất hiện?

[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Cơ hội giao dịch tiềm năng trước thềm cuộc họp FOMC liệu có xuất hiện?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

22:26 27/01/2021

Phân tích EUR/USD dưới góc nhìn price action của Al Brooks.

Trên biểu đồ Daily, tỷ giá EUR/USD đã phá vỡ qua mức đáy 3 tuần, đồng thời cũng là cạnh dưới của mô hình "Triangle" những ngày gần đây. Tuy nhiên, mức giá hiện tại chỉ cao hơn một chút so với vùng đáy 2 tháng. Bên bán sẽ mong chờ một cú breakout ra ngoài biên độ biến động 2 tháng gần đây, trước khi hướng tới đáy tháng 09/2020 tại 1.16. Mặc dù tình thế hiện tại đang ủng hộ cho "phe Gấu", nhưng một cây nến xanh thân lớn có thể sẽ đảo ngược hoàn toàn tình thế.

Cuộc họp FOMC diễn ra vào 2h rạng sáng mai (28/01 theo giờ Việt Nam) có thể sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ tới thị trường. Các day trader nên đóng các vị thế giao dịch trước đó, và chỉ tham gia lại thị trường ít nhất 10 phút sau khi biên bản cuộc họp được công bố.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily.

Giao dịch "scalping" trong phiên Mỹ hôm nay ra sao?

Trên biểu đồ M5, EUR/USD đã biến động trong một kênh giá giảm trong phiên Á và phiên Âu. Nến Daily hôm qua là một cây nến tăng, tuy nhiên mức giá hiện tại đã phá vỡ đáy ngày hôm qua thay vì breakout mức đỉnh.

Bên bán kỳ vọng đây sẽ là sóng giảm tiếp diễn downtrend từ ngày 06/01 vừa rồi. Nếu đúng như vậy, thị trường sẽ thấm đẫm màu đỏ trong vài tuần tới.

Tất cả các thị trường tài chính đều biến động biên độ một vài giờ trước khi biên bản cuộc họp FOMC cùng quyết định lãi suất được công bố. Nếu như EUR/USD xuất hiện một "trading range", day trader sẽ chờ đợi để mở các trạng thái "buy on dips", thay vì tiếp tục bán ra.

Liệu xu hướng downtrend hôm nay có thể bị đảo ngược trong quãng thời gian cuối ngày? Bên mua chỉ có 30% cơ hội, 70% còn lại sẽ thuận lợi cho các scalpers giao dịch biên độ. Tuy nhiên, biên bản cuộc họp đầu tiên năm 2021 của FOMC có thể sẽ là chất xúc tác cho một biến động mạnh mẽ (tăng hoặc giảm), và các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm cơ hội đảo chiều tăng của cặp tiền sau báo cáo, mặc dù điều đó khó có thể xảy ra.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ