[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Chuyện gì sẽ xảy ra sau nhịp bứt phá đầu phiên Mỹ?

[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Chuyện gì sẽ xảy ra sau nhịp bứt phá đầu phiên Mỹ?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

22:58 10/12/2020

Phân tích EUR/USD dưới góc nhìn price action của Al Brooks.

Tỷ giá EUR/USD đang tăng trở lại một cách đầy mạnh mẽ phía trên vùng đỉnh tích lũy 4 tháng vừa qua. Cho tới bây giờ, nến Daily hôm nay vẫn là một "inside bar" so với nến Daily hôm qua. Giá đang tạo thành mô hình breakout "inside-outside-inside", và đỉnh thứ hai của mô hình "Bull Flag" dường như sẽ chuẩn bị hình thành.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily.

Nếu như nến Daily hôm nay đóng cửa gần mức đỉnh ngày hôm qua, đó có thể là tín hiệu cho thấy "phe Bò" sẽ quay trở lại thị trường trong ngày mai. Một tín hiệu mua đã xuất hiện,

Bên bán coi đà tăng trong tuần trước là không bền vững. Họ muốn đó là một cú "false breakout", và giá sẽ đảo chiều giảm về vùng đáy tháng 11. Cho tới bây giờ, nhịp điều chỉnh giảm vẫn tương đối nhỏ, nhưng 4 cây nến đỏ liên tiếp trên khung Daily thực sự không ủng hộ động thái mua vào cặp tiền. "Phe Gấu" kỳ vọng có thể tiếp tục ngăn các tín hiệu "good buy" xuất hiện và kéo dài nhịp điều chỉnh thành một nhịp giảm giá.

Cú breakout tuần trước đủ mạnh mẽ để tạo thành chân sóng tăng thứ 2 (2nd leg up). Tuy nhiên, động thái đó tương đối cực đoan và một nhịp điều chỉnh kéo dài trong vài ngày có thể sẽ xuất hiện. Giá sẽ test vùng đỉnh ngày 01/09 (retest sau khi breakout) và sau đó bên mua sẽ ồ ạt nhảy vào thị trường một cách mạnh mẽ.

Giao dịch "scalping" trong phiên Mỹ hôm nay ra sao?

Trên biểu đồ M5, cặp tiền đã tăng giá kể từ mức mở cửa ngày hôm qua. Tuy nhiên, nhịp tăng là một phần của mô hình "Expanding Triangle" (tam giác mở rộng) - một mô hình tích lũy trong biên độ. Do đó, các Day Traders có thể sẽ mở cả các trạng thái mua và trạng thái bán, sau đó nhanh chóng chốt lợi nhuận.

Mọi thứ có thể sẽ kết thúc trong hôm nay, khi tín hiệu mua tiềm năng cho ngày mai đang xuất hiện. "Phe Bò" muốn giá đóng cửa gần mức đỉnh ngày hôm qua, và sẽ tiếp tục cố gắng để điều đó trở thành hiện thực.

Bên bán sẽ mở trạng thái ở bất cứ mức giá nào gần vùng đỉnh ngày hôm qua. Họ không muốn giá tăng quá mạnh, bởi điều đó có thể là tiền đề để các nhà giao dịch mua vào ồ ạt cặp tiền ngày mai, từ đó khả năng EUR/USD sẽ tăng trở lại.

Điều gì sẽ xảy ra nếu nến Daily hôm nay là một cây nến xanh với bóng trên dài? Sự lạc quan về đà tăng vào ngày mai sẽ sụt giảm, nhưng nó có thể là dấu hiệu cho sự chấm hết của các trạng thái bán, và quá trình giao dịch biên độ hẹp (small range trading) bắt đầu. Một nhịp tăng giá đáng chú ý sẽ không xuất hiện vào ngày mai nếu như giả thuyết trên trở thành hiện thực!

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ