[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Các trader đang chờ đợi giá breakout khỏi vùng tích luỹ.

[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Các trader đang chờ đợi giá breakout khỏi vùng tích luỹ.

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

23:34 15/12/2020

Phân tích EUR/USD dưới góc nhìn price action của Al Brooks.

Trên biểu đồ Daily, EUR/USD đã tăng mạnh trong tháng 11, nhưng nhịp tăng đó đã chững lại trong hai tuần gần đây. Bên mua kỳ vọng ít nhất một sóng tăng nữa sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, một sự đảo chiều giảm mạnh mẽ trong tuần này sẽ giúp hình thành mô hình "Double Top", thỏa mãn kỳ vọng của bên bán khi giá test lại vùng đáy ngày 01/12 vừa rồi.

Giá thường sẽ có xu hướng tích lũy trước khi đột phá mạnh mẽ. Vùng tích lũy hiện tại vẫn ủng hộ cho bên mua, khi chưa xuất hiện những cây nến báo hiệu đảo chiều đáng chú ý. Những yếu tố đó hiện đang ủng hộ cho một nhịp breakout tăng giá, tuy nhiên chưa thể sớm đưa ra kết luận. Giá sẽ khó có thể tiếp tục biến động sideways nếu "phe Bò" giành lại lợi thế, và đó là lý do vì sao tôi nói rằng thị trường đang ở trong trạng thái chờ đợi trước một nhịp breakout. Khả năng cho hai bên bán - bên mua đang là 50-50, và chỉ nghiêng nhẹ một chút về phía những chú Bò.

Các traders đang chờ đợi một cú breakout, dù là theo hướng tăng hay giảm. Nếu như xuất hiện ít nhất 3 cây nến tăng giá lên vùng đỉnh của biên độ dao động, khả năng cao breakout tăng giá sẽ xuất hiện. Theo chiều ngược lại, những cây nến giảm liên tục xuất hiện sẽ kích hoạt các trạng thái bán của thị trường với kỳ vọng vào một cú breakout giảm giá.

Cho tới thời điểm hiện tại, nhà đầu tư đang giao dịch hai chiều và nhanh chóng "take profit", khiến quá trình tích lũy tiếp tục kéo dài.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily.

Giao dịch "scalping" trong phiên Mỹ hôm nay ra sao?

Trên biểu đồ M5, EUR/USD liên tục đảo chiều biến động trong phiên Á và phiên Âu. Các day traders đang giao dịch lướt sóng, "buy on dips" và "sell on rallies".

Một cú breakout trên biểu đồ Daily có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, các day traders biết rằng giá dường như sẽ liên tục đảo chiều trong biên độ, và họ sẽ tiếp tục đặt cược vào những cú breakout trong ngày.

Nếu như một loạt những cây nến tăng giá xuất hiện trên khung M5, các trạng thái giao dịch swing với khối lượng nhỏ sẽ được giữ lại. Tuy nhiên, day traders sẽ không giữ nhiều trạng thái kéo dài suốt phiên giao dịch, chừng nào mà "trading range" 2 tuần vừa rồi chưa bị phá vỡ.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ