[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: 1.2177 là kháng cự quan trọng cần chú ý.

[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: 1.2177 là kháng cự quan trọng cần chú ý.

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

22:27 14/12/2020

Phân tích EUR/USD dưới góc nhìn price action của Al Brooks.

Uptrend trên biểu đồ Daily của EUR/USD đã kéo dài 2 tháng, và phá vỡ mô hình "Bull Flag". Bên mua kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng lên vùng đỉnh tháng 02/2018 chỉ với những nhịp điều chỉnh nhẹ. Tuy nhiên, những tín hiệu phát ra trên biểu đồ Daily và Weekly đang ủng hộ một đợt điều chỉnh mạnh trước khi đà tăng có thể tiếp tục vươn xa.

Nếu như EUR/USD đảo chiều tại mức giá này, mô hình "Double Top" sẽ hình thành. Nhịp điều chỉnh có thể sẽ không quá mạnh mẽ, giá tiếp tục biến động trong biên độ hẹp. Sau đó, ít nhất một sóng tăng sẽ xuất hiện.

Tuy nhiên, nếu như đà tăng tiếp tục kéo dài thêm ít nhất 50 pip nữa và break vùng đỉnh ngày 04/12 vừa rồi tại 1.2178 rồi sau đó mới đảo chiều giảm, "Rising Wedge" sẽ xuất hiện trên cả khung Daily và Weekly, tạo thành mô hình báo hiệu đảo chiều đáng tin cậy. Nhà đầu tư kỳ vọng sẽ xuất hiện một nhịp giảm giá trên biểu đồ Weekly, đưa giá xuống mức đáy ngày 04/12.

Kỳ vọng vào đà tăng lên vùng đỉnh tháng 02/2018 sẽ sớm trở lại, tuy nhiên trước đó giá có thể sẽ điều chỉnh giảm.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily.

Giao dịch "scalping" trong phiên Mỹ hôm nay ra sao?

Trên biểu đồ M5, cặp tiền đã biến động trong một kênh giá tăng biên độ hẹp. Các day traders cho tới giờ dường như cũng chỉ mở các trạng thái mua.

Tuy nhiên, sau một kênh giá tăng thường sẽ là một cú "breakout" giảm, sau đó giá sẽ biến động trong biên độ. Nếu như một nhịp điều chỉnh 20 pip hoặc biến động biên độ trong vài tiếng xuất hiện, day traders sẽ bắt đầu mở các lệnh sell và giao dịch lướt sóng.

Trong phiên Mỹ, liệu giá có thể giảm về mức mở cửa đầu ngày? Hoàn toàn có thể, nhưng 1.2120-25 là vùng hỗ trợ mạnh cần chú ý, bởi nó có thể sẽ chặn đứng hi vọng của "phe Gấu".

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ