Top 3 tài sản cần lưu ý trong tuần cuối cùng của tháng 2

Top 3 tài sản cần lưu ý trong tuần cuối cùng của tháng 2

21:11 22/02/2021

Liệu vàng, dầu và chứng khoán sẽ gây bất ngờ trong tuần này?

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ gia tăng đã đẩy giá vàng xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng trong khi đà phục hồi của thị trường dầu chững lại khi Texas bắt đầu cuộc khủng hoảng năng lượng. Cả 2 tài sản này sẽ nằm trong danh sách theo dõi vào tuần tới khi giới đầu tư kỳ vọng xu hướng tiếp tục. Mùa báo cáo thu nhập của Hoa Kỳ đang đến hồi kết, nhưng vẫn có một số báo cáo đang lưu ý chuẩn bị được công bố. Hãy theo dõi dầu thô (OIL.WTI) , vàng (GOLD) và S&P 500 trong tuần này.

Dầu thô WTI

Giá dầu tăng khoảng 80% trong hai tháng rưỡi qua phản ánh sự lạc quan về tốc độ tiêm phòng và hy vọng kinh tế phục hồi nhanh hơn. Giá dầu đã được đẩy lên cao hơn vào đầu tuần trong bối cảnh sản xuất ở Hoa Kỳ ngừng hoạt động do thời tiết lạnh giá. Tuy nhiên, sản xuất bắt đầu trở lại ở Texas vào cuối tuần, giá bắt đầu trượt và WTI giảm trở lại dưới mốc $60. Chúng ta đang quan sát xu hướng đảo ngược hay chỉ là một sự điều chỉnh tạm thời?

Vàng 

Lợi suất Mỹ tăng cao đã gây áp lực lên vàng trong thời gian gần đây. Vàng không thể bật tăng trong bối cảnh kỳ vọng giá tăng nhanh hơn, ám chỉ rằng kim loại quý này có thể mất tính năng phòng ngừa lạm phát. Do lợi suất là yếu tố chính tác động tới giá vàng trong thời gian gần đây, phiên điều trần định kỳ nửa năm/ lần của Quốc hội Mỹ (thứ Ba và thứ Tư) có thể là một sự kiện quan trọng trong ngắn hạn đối với hàng hóa này. Giá vàng đã kiểm tra lại mức thấp nhất của tháng 11 ở mức 1,765 USD vào cuối tuần trước.

S&P 500

Chứng khoán Mỹ mất điểm vào tuần trước nhưng đã phục hồi một phần vào cuối tuần. Trong khi mùa báo cáo thu nhập của Mỹ đang dần kết thúc, vẫn có một số báo cáo đáng chú ý chờ công bố. Trong tuần này, Home Depot (thứ Ba), NVIDIA (thứ Tư) và Salesforce (thứ Năm) sẽ công bố thu nhập. Các công ty thuộc chỉ số S&P 500 tính tới thời điểm hiện tại đều công bố kết quả kinh doanh Q4 khả quan với mức tăng doanh thu đạt 2.7% yoy và tăng trưởng EPS hơn 6% yoy.

Chi tiết xem tại đây 

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ