Top 3 sự kiện quan trọng trong ngày 15 tháng 5

Top 3 sự kiện quan trọng trong ngày 15 tháng 5

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:25 15/05/2020

Đây là 3 điều có thể di chuyển thị trường vào hôm nay

Hôm qua là một ngày sôi động đối với chỉ số Dow khi các nhà đầu tư cuối cùng đã quyết định quay trở lại mua các cổ phiếu Tài chính.

“Bulls” sẽ hy vọng rằng tâm lý tích cực hôm qua giúp thị trường làm lơ mức tăng 3 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ tiếp tục diễn ra vào hôm nay, với nhiều dữ liệu tiêu cực đang chờ đón.

1. Các chỉ số tiêu dùng

Các nhà bán lẻ có ít sự hiện diện online có lẽ đang kỳ vọng rằng các biện pháp mở cửa trở lại sẽ bắt đầu có tác dụng nhanh chóng. Thị trường sẽ sớm thấy những con số được dự kiến là vẽ ra một trong những tháng tồi tệ nhất trong lịch sử của ngành bán lẻ. Bộ Thương mại sẽ báo cáo doanh số bán lẻ tháng 4 vào lúc 19:30 tối nay.

Các nhà kinh tế kỳ vọng rằng doanh số bán lẻ giảm 12% trong tháng trước, theo dự báo được biên soạn bởi Investing.com. Đó sẽ là mức giảm lớn nhất từ ​​trước đến nay, chiếm vị trí hàng đầu từ mức giảm 8.4% của tháng 3.

Doanh số bán lẻ cốt lõi (Core retail sales), không bao gồm ô tô, được dự báo sẽ giảm 8.6%, so với mức giảm 4.2% trong tháng 3.

Sẽ có nhiều dữ liệu hơn khi Đại học Michigan ban hành thước đo sơ bộ về niềm tin của người tiêu dùng tháng 5 lúc 21:00.

Chỉ số tâm lý tiêu dùng giảm xuống 68 từ mức 71.8 trong tháng 4. Mức vẫn sẽ cao hơn mức được thấy trong Cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2008 và đầu những năm 1980.

Và chỉ số kỳ vọng của người tiêu dùng Michigan được dự báo sẽ tăng lên 71.8 từ mức 70.1 của tháng trước.

2. Khảo sát cơ hội việc làm và doanh thu lao động (JOLTS), Chỉ số sản xuất ở bang New York (Empire State Manufacturing Index)

Cùng với các chỉ số về bán lẻ, sẽ có những số liệu về thị trường lao động và sản xuất.

Vào lúc 21:00, Bộ Lao động sẽ công bố Khảo sát về Cơ hội việc làm và Doanh thu lao động tháng 3 (JOLTS). Số liệu cơ hội việc làm, bỏ việc tự nguyện và tuyển dụng có thể sẽ giảm mạnh.

Vào lúc 19:30 tối này, Fed New York sẽ công bố thước đo chỉ số sản xuất trong khu vực bang New York. Chỉ số Empire State Manufacturing Index tháng 5 được dự đoán sẽ ở mức -63.50, tăng nhẹ so với mức -78.20 vào tháng 4.

Và vào lúc 20:15, số liệu tháng 4 về sản xuất công nghiệp và công suất sử dụng sẽ được công bố.

3. Số liệu giàn khoan dầu có thể sẽ tiếp tục giảm

Giá dầu ổn định ở mức cao hơn nhờ một số sự lạc quan về nhu cầu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) có trụ sở tại Paris.

“Bóng ma” của giá dầu âm đã gần tan biến khi tổng kho dự trữ và hàng tồn kho dầu thô của Hoa Kỳ giảm và trung tâm lưu trữ Cushing, Okla giảm bớt áp lực hạn chế lưu trữ.

Các nhà đầu tư sẽ có thêm thông tin trong hôm nay khi Baker Hughes đưa ra các số liệu về hoạt động của các giàn khoan.

Tuần trước, số lượng giàn các khoan dầu giảm xuống còn 292, lần đầu tiên xuống dưới mức 300 kể từ cuộc suy thoái lớn The Great Recession 2007-2009.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế

Dữ liệu chính thức được công bố hôm thứ Bảy cho thấy lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm trong tháng 3 và ghi nhận mức tăng trong quý chậm lại so với hai tháng đầu năm, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới
Đồng Yên lao dốc: Liệu Nhật Bản có hành động?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên lao dốc: Liệu Nhật Bản có hành động?

Đồng Yên Nhật đã giảm mạnh vượt qua mức được coi là giới hạn của Nhật Bản và với tốc độ khiến các nhà giao dịch đặt câu hỏi liệu chính phủ có bắt đầu mua đồng Yên để hỗ trợ đồng tiền của mình hay không - và tại sao họ chưa làm như vậy.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ