Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý trong ngày 03/06

Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý trong ngày 03/06

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:28 03/06/2020

Dưới đây là 3 yếu tố có thể khiến thị trường biến động mạnh vào ngày hôm nay.

Phố Wall đã tìm thấy động lực vào ngày hôm qua, với các chỉ số chứng khoán của Mỹ tăng lên cùng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bất chấp tình trạng bất ổn dân sự đang diễn ra.

Các cổ phiếu trong lĩnh vực Tài chính, Công nghiệp và Năng lượng đã dẫn đầu các chỉ số chính tăng cao hơn trong suốt phiên giao dịch hôm qua. Các cổ phiếu Năng lượng đã tăng mạnh với hy vọng rằng các quốc gia sản xuất dầu sẽ đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng, yếu tố này cũng đã giúp giá dầu phục hồi trong những ngày gần đây sau đợt mất giá mạnh trước đó.

Dữ liệu về bảng lương và đơn đặt hàng nhà máy sẽ được công bố vào hôm nay, cùng với một loạt báo cáo thu nhập, bao gồm cả một báo cáo từ Campbell Soup (NYSE: CPB).

Đây là ba yếu tốt có thể di chuyển thị trường vào ngày mai.

1. Số liệu bảng lương dự kiến sẽ giảm thêm 9 triệu

Báo cáo việc làm toàn quốc hàng tháng của ADP (NASDAQ: ADP), thường là chỉ báo cho dữ liệu từ chính phủ sẽ được công bố vào cuối tuần, dự kiến sẽ cho thấy 9 triệu việc làm bị cắt giảm trong giai đoạn này. Những dữ liệu này sẽ được công bố lúc 19:15 tối nay.

Báo cáo tháng trước vào ngày 6 tháng 5 cho thấy mức giảm 20.2 triệu từ số liệu bảng lương, nhiều nhất trong lịch sử của báo cáo này.

Tuy nhiên, bất kỳ sự cải thiện nào cũng có thể được hiểu là một dấu hiệu tích cực cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phục hồi từ thời kỳ suy thoái tồi tệ nhất, sau khi các công ty buộc phải đóng cửa và mọi người được ra lệnh phải ở nhà để làm chậm sự lây lan của virus COVID-19 nguy hiểm.

Kể từ giữa tháng 5, nhiều tiểu bang và thành phố đã dần nới lỏng các biện pháp hạn chế, cho phép các doanh nghiệp và người tiêu dùng dần trở lại bình thường, dù vậy hoạt động tuyển dụng và kinh doanh có thể sẽ không phản ánh nền kinh tế phục hồi trong vài tháng nữa.

2. Số liệu đơn đặt hàng nhà máy dự kiến sẽ cải thiện

Một thước đo khác của hoạt động kinh tế là số liệu các đơn đặt hàng nhà máy hàng tháng, dự kiến sẽ được công bố vào tối nay. Dự báo cho thấy sự sụt giảm đơn đặt hàng mới đối với hàng hóa sản xuất của Mỹ vào khoảng 14% trong tháng 4.

Con số này sẽ lớn hơn mức giảm 10.4% vào tháng 3 (được báo cáo vào ngày 4 tháng 5 vừa rồi), khi đại dịch COVID-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng và hoạt động của người tiêu dùng.

3. Báo cáo thu nhập kiểm tra sức khỏe của các nhà sản xuất thực phẩm trong đại dịch

Campbell Soup dự kiến sẽ công bố báo cáo thu nhập quý 3 trước khi NY mở cửa vào tối nay. Nhà sản xuất súp cô đặc đang cố gắng chuyển sang các loại thực phẩm có mức tăng trưởng cao hơn như đồ ăn nhẹ và các sản phẩm hữu cơ, và nó có thể nhận được sự thúc đẩy từ việc mọi người tự chuẩn bị bữa ăn trong khoảng thời gian ở nhà bắt buộc vài tháng qua.

Các nhà phân tích dự báo lợi nhuận 72 xu trên một cổ phiếu và doanh thu 2.2 tỷ USD. Cổ phiếu của công ty trị giá 15.6 tỷ USD đã tăng 6% trong năm nay, đóng cửa hôm qua ở mức 52.01 USD.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế

Dữ liệu chính thức được công bố hôm thứ Bảy cho thấy lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm trong tháng 3 và ghi nhận mức tăng trong quý chậm lại so với hai tháng đầu năm, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ