Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý ngày 10/07

Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý ngày 10/07

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

10:46 10/07/2020

Thị trường tiếp tục thể hiện niềm tin mãnh liệt dành cho ngành công nghệ khi Nasdaq tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới của mình.

Trái ngược với đó, Dow Jones đã giảm 1.4% khi bị ảnh hưởng tiêu cực từ Walgreens Boots Alliance (Nasdaq: WBA), 3M (NYSE: MMM) và Dow Inc (NYSE: DOW).

Trong một bài podcast do The Wall Street Journal thực hiện, ông Anthony Fauci, chuyên gia đầu ngành nghiên cứu về đại dịch của Hoa Kỳ, cho biết: Các ca nhiễm và tử vong do coronavirus vẫn tiếp tục gia tăng, thậm chí là theo cấp số nhân.

“Số ca nhiễm tăng từ 20,000 người lên 40,000 người, và dữ liệu công bố sau đó tăng lên 50,000 người, nghĩa là chúng gia tăng theo cấp số nhân. Con số 50,000 người kia rồi sẽ thành 100,000 người, và mọi tiểu bang đang ở trong tình trạng này đều nên nghiêm túc cân nhắc biện pháp phong toả”, ông Fauci cho biết.

Dũ liệu cho thấy hơn 3 triệu người Mỹ đã bị nhiễm Covid-19 với số ca tử vong vượt mức 133,000. Hôm qua, Hoa Kỳ đã chứng kiến đợt tăng kỷ lục với hơn 60,000 ca nhiễm mới trong một ngày.

Cổ phiếu của Walgreens và Bed Bath & Beyond (Nasdaq: BBBY) giảm điểm sau khi công bố doanh thu không như kỳ vọng. Vào tuần sau, các ngân hàng sẽ công bố báo cáo tài chính.

Dưới đây là ba yếu tố có thể sẽ tác động mạnh tới thị trường hôm nay:

1. Biden chỉ trích phố Wall

Ứng của viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ Joe Biden cho biết sẽ "đánh bại" Trump và Phố Wall nếu thắng cử với các hoạch định kinh tế của mình. Chính phủ liên bang sẽ chi 400 tỷ USD cho sản xuất và 300 tỷ USD cho lĩnh vực nghiên cứu & phát triển, cựu Phó Tổng Thống cho biết trên tờ USD Today.

“Đã đến lúc Hoa Kỳ phải nhận được số tiền thuế mà chúng ta đáng được hưởng. Những hành động tương tự như việc Amazon trốn thuế thu nhập liên bang sẽ chấm dứt tại đây”, ông nói.

Treo như trang web bỏ phiếu bầu cử FiveThirtyEight, Biden đang dẫn trước một cách mạnh mẽ và ổn định hơn Trump rất nhiều, tuy nhiên đây cũng là điều tương tự diễn ra bốn năm trước khi lợi thế nghiêng về phía bà Hillary Clinton.

2. Dầu cuối cũng đã tụt giá

Mọi sự chú ý đang đổ dồn về dầu sau một đợt tụt giá lên tới 3% vào hôm qua, mạnh nhất trong hai tuần gần đây. Thị trường cuối cùng đã có câu trả lời, nền kinh tế trên đà phục hồi yếu ớt sau đại dịch đang bị phá huỷ bởi sự gia tăng mạnh mẽ của số ca nhiễm coronavirus, khiến các thành phố phải đóng cửa.

Ed Moya, chiến lược gia cao cấp tại Oanda New York, cho biết: “Dịch bệnh chưa có dấu hiệu tạo đỉnh, khi những bang đông dân (như Texas và Florida) vẫn đang chứng kiến thêm nhiều ca nhiễm bệnh trong môi trường chăm sóc y tế"

Reuters trích dẫn lại câu nói của ông Lachlan Shaw, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hoá tại Ngân hàng Quốc gia Úc: Nhu cầu xăng dầu của Mỹ đang giảm khi nhiều khu vực bị phong toả trở lại mặc dù bên bờ Đông, nhu cầu nhiên liệu đang trên đà phục hồi.

3. Các ngân hàng chuẩn bị công bố báo cáo thu nhập

Cổ phiếu nhóm ngân hàng chìm trong sắc đỏ hôm thứ Năm, khi các ngân hàng bắt đầu công bố báo cáo thu nhập của mình vào tuần tới. Chỉ số S&P500 sụt giảm 1% khi nhiều công ty Hoa Kỳ phải đóng cửa trước tình trạng lây lan nhanh chóng của đai dịch coronavirus. Cổ phiếu Citigroup (NYSE: C) và Wells Fargp (NYSE: WFC) giảm lần lượt 2.8% và 2.1%.

Cổ phiếu Bank of America giảm 0.25% sau khi hãng DA Davinson chuyển chiến lược từ nắm giữ sang trung lập với mã này. DA Davinson có quan điểm tích cực hơn với JPMorgan Chase (NYSE: JPM) nhưng cổ phiếu của công ty này vẫn giảm 2.2%.

Nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi báo cáo thu nhập của các ngân hàng để tìm ra dấu hiệu của hiện tượng xói mòn chất lượng tín dụng trong bối cảnh các doanh nghiệp ngừng hoạt động và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, khiến nợ xấu mà các ngân hàng đang nắm giữ gia tăng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ