Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý ngày 09/07

Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý ngày 09/07

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

10:24 09/07/2020

Thị trường cổ phiếu một lần nữa tăng điểm ngay trước khi đóng cửa phiên New York hôm qua, nhờ vào đà tăng vượt bậc của nhóm cổ phiếu ngành Công Nghệ. Đặc biệt, cổ phiếu Apple (Nasdaq: AAPL) đạt mức cao kỷ lục.

Diễn biến coronavirus tiêu cực tại Hoa Kỳ tiếp tục gia tăng thúc ép khiến các thị trưởng và thống đốc bang phải cân nhắc dời lịch mở cửa trở lại. Hoa Kỳ đã ghi nhận hơn 3 triệu ca nhiễm Covid-19 với hơn 131,000 người tử vong.

Hôm nay, Walgreen, chuỗi cửa hàng dược phẩm lớn thứ 2 Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo thu nhập. Các nhà bán lẻ dược phẩm đã phải đối mặt với những áp lực cả trong môi trường bán hàng truyền thống và trực tuyến khiến cổ phiếu của ngành không phát triển tốt như kỳ vọng. Nhà đầu tư dường như rất quan tâm đến công nghệ sinh học trong bối cảnh nhiều cổ phiếu của ngành được ra mắt tuần này. Các dữ liệu thất nghiệp được công bố cũng giúp họ có thêm nhiều yếu tố để bổ sung cho định hướng đầu tư của mình.

Trong tuần sau, rất nhiều công ty sẽ công bố báo cáo thu nhập quý II của mình.

Dưới đây là ba yếu tổ có thể sẽ tác động mạnh tới thị trường hôm nay:

1. Báo cáo thu nhập của Walgreen có thể sẽ thổi một làn gió mát vào thị trường cổ phiếu

Hai tuần tiếp theo của tháng bảy là quãng thời gian sôi động nhất của “mùa báo cáo thu nhập”, nhiều công ty sắp công bố báo cáo của mình đang chịu áp lực lớn khi tình hình kinh doanh quý hai không mấy khả quan. Gánh nặng đè lên vai các công ty phát triển theo chiến lược “định hướng người tiêu dùng” có phần nhẹ nhàng hơn.

Theo kế hoạch thì hôm nay, nhà bán lẻ dược phẩm Walgreen Boots Alliance (Nasdaw: WBA) sẽ công bố báo cáo thu nhập. Các nhà phân tích hiện đang kỳ vọng lợi nhuận $1.22/cổ phiếu với tổng doanh thu 34.4 tỷ USD.

Walgreen gặp phải sự cạnh tranh gay gắt trong ngành dược phẩm khi phải đối mặt trực diến với hai ông lớn TargetCorporation (NYSE: TGT) và Walmart (NYSE: WMT) cùng gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.com (Nasdaw: AMZN). Cổ phiếu của Walgreen giảm tới 28% trong năm nay khi các nhà đầu tư lo lắng về khả năng cạnh tranh của công ty này.

2. Lịch IPO của các công ty công nghệ sinh học

Cổ phiếu của Enzo Biochem (NYSE: ENZ) hôm qua đã tăng 25% sau khi được FDA công nhận Hệ Thống Xét Nghiệm Covid-19 Khẩn Cấp của mình. Đây chính là điểm nhấn cho thị trường IPO với ba công ty công nghệ sinh học lên sàn chứng khoán trong tuần này:

  • Inventiva: công ty chuyên điều trị viên gan, phát hành 7.5 triệu cổ phiếu với giá trị khoảng $14/cổ
  • Nkarta: nhà sản xuất thuốc điều trị ung thư, niêm yết 10 triệu cổ phiếu với giá trị $16/cổ
  • Poseida: công ty chuyền về liệu pháp gen, niêm yết 10 triệu cổ phiếu với giá trị $16/cổ

Bất chấp những biến động khó lường của thị trường năm nay, lịch IPO của các công ty vẫn khá dày đặc. Theo Renaissance Capital, đã có 38 công ty IPO trong quý hai với tổng cộng hơn 15 triệu USD tiền vốn gọi được. Con số này sụt giảm 24 công ty so với 62 công ty của năm ngoái khi Uber Technology được ra mắt. Chăm sóc sức khoẻ là lĩnh vực phát triển tốt nhất trong ba tháng gần đây.

3. Dữ liệu thất nghiệp được công bố

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu (Initial Jobless Claims) của Mỹ được công bố lúc 19h30 (GMT+7) hôm nay dự kiến ở mức 1.375 triệu người, giảm nhẹ so với tuần trước. Số người tái yêu cầu trợ cấp thất nghiệp dự báo cũng giảm nhẹ về mức 18.9 triệu người.

Xu hướng việc làm đã tích cực hơn nhiều khi nhiều bang và thành phố mở cửa trở lại sau đại dịch. Dù vậy, kế hoạch này đã bị hoãn ở một vài nơi và tỷ lệ thất nghiệp vẫn trên đà gia tăng ở mức hơn 11%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ