Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 10/06

Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 10/06

08:16 10/06/2020

Thị trường đã tạm chững lại sau những đà tăng mạnh mẽ trong nhiều ngày liền, do giới đầu tư chờ đợi quyết định lãi suất của Fed vào hôm nay. Một số dữ liệu kinh tế dự kiến sẽ được công bố vào hôm nay, bao gồm thông tin về CPI và tồn kho dầu thô

Dưới đây là 3 sự kiện quan trọng có khả năng làm thị trường biến động vào ngày hôm nay.

1. Giới đầu tư chờ đợi những tuyên bố của Fed hôm nay

Cuộc họp của FOMC kéo dài 2 ngày sẽ kết thúc vào hôm nay và các nhà đầu tư kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế khi các lệnh đóng cửa mới được nới lỏng gần đây.

Lãi suất dự kiến sẽ không thay đổi, nhưng những tuyên bố của Fed có thể phác thảo những gì được coi là rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế.

Fed, cùng với Kho bạc và Quốc hội, đã bơm hàng nghìn tỷ đồng kích thích để hỗ trợ các doanh nghiệp buộc phải đóng cửa vì Covid-19.

2. Chỉ số giá tiêu dùng CPI cũng sẽ được công bố

Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng Năm dự kiến sẽ được công bố lúc 19:30, theo giờ Việt Nam. Dự báo CPI sẽ tăng 0.2% trong tháng Năm so với cùng kì năm trước, nhưng sẽ giảm 0.1% do tháng Tư chịu nhiều ảnh hưởng bởi các lệnh đóng cửa do Covid – 19. CPI giảm 0.8% trong tháng Tư, mức giảm mạnh nhất kể từ năm 2008 sau khi giá năng lượng giảm mạnh.

Chỉ số CPI cơ bản, không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm dự kiến sẽ tăng 1.3% so với tháng Năm năm trước, sau khi đã giảm 0.1% vào tháng Tư.

3. Dữ liệu tồn kho dầu theo tuần có thể thúc đẩy giá dầu

Dữ liệu tồn kho dầu thô theo tuần sẽ được công bố trong hôm nay vào lúc 21:30, theo giờ Việt Nam. Dự kiến tồn kho dầu sẽ giảm 1.74 triệu thùng vào tuần trước, so với mức giảm 2 triệu thùng vào tuần trước nữa.

Dự trữ xăng cũng dự kiến sẽ giảm 71,000 thùng so với mức tăng 2.8 triệu thùng. Giá dầu đã tăng mạnh trong vài tuần qua khi hoạt động kinh doanh trở lại, sau khi giảm mạnh vào đầu mùa xuân này do nhu cầu giảm mạnh dưới tác động của đại dịch Covid-19

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ