Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 04/06

Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 04/06

08:42 04/06/2020

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đà tăng vào thứ Tư, sau khi những dữ liệu kinh tế được công bố tốt hơn dự kiến, cho thấy những tác động tồi tệ nhất từ đại dịch toàn cầu có thể đã kết thúc. Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tăng hơn 500 điểm, S&P500 tăng thêm 2% sau 3 ngày đầu tháng Sáu, một bước chuyển mình mạnh mẽ kể từ đợt suy giảm gần đây. Các doanh nghiệp đã bắt đầu mở cửa trở lại và các lệnh cách ly, hạn chế đi lại đã được nới lỏng khi các tiểu bang và thành phố cố gắng khởi động lại nền kinh tế

Những thông tin cần theo dõi trong thứ Năm này bao gồm dữ liệu việc làm bổ sung, lợi nhuận của doanh nghiệp và một cổ phiếu mới được IPO.

Dưới đây là 3 yếu tố có thể khiến thị trường biến động vào hôm nay

1. Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp tuần tiếp tục trong xu hướng giảm

Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu hàng tuần dự kiến sẽ ở mức 1.8 triệu khi Bộ Lao động báo cáo vào hôm nay. Mức này thấp hơn so với 2.1 triệu được báo cáo và tuần trước và là một dấu hiệu vững chắc của sự cải thiện. Ngày hôm qua, số liệu công bố của bảng lương hàng tháng đã vượt qua kỳ vọng.

Trong khi tình trạng thất nghiệp gia tăng mạnh sau khi các doanh nghiệp đóng cửa ngừng hoạt động, khiến hàng chục triệu người mất việc giữa đại dịch Covid – 19, xu hướng này đã giảm xuống kể từ tuần tồi tệ nhất vào cuối tháng 3, khi kỷ lục 6.9 triệu công nhân nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Tính đến nay, đã có hơn 40 triệu người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp.

Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp sẽ được công bố vào lúc 7 giờ 30 phút, theo giờ Việt Nam.

2. Báo cáo thu nhập của 2 công ty Broadcom và Gap

Công ty sản xuất chip điện tử Broadcom (NASDAQ: AVGO) và công ty bán lẻ hàng may mặc Gap (NYSE: GPS) dự kiến sẽ báo cáo thu nhập quý vào hôm nay. Cổ phiếu của Broadcom đã tăng mạnh kể từ tháng Ba, nhận được sự quan tâm trong tuần này từ một vài báo cáo phân tích tích cực  trước khi công bố thu nhập. Các nhà phân tích dự báo lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu sẽ rơi vào khoảng 5.14 đô la, tương đương với 5.7 triệu đô la trên doanh thu.

Gap sẽ công bố báo cáo thu nhập quý tài chính đầu tiên sau khi đóng cửa thị trường. Việc cách ly toàn cầu do Covid – 19 dự kiến sẽ tạo áp lực lên những con số được công bố hôm nay, các nhà phân tích ước tính khoản lỗ 59% trên mỗi cổ phiếu tương đương 2.3 tỷ đô la trên doanh thu.

3. Một số cổ phiếu sẽ IPO và bắt đầu được giao dịch

Zoominfo, một công ty sản xuất phần mềm hỗ trợ các các công ty bán hàng và tiếp thị (tránh nhần lẫm với nền tảng video trực tuyến Zoom) sẽ tiếp tục chuỗi ngày IPO của mình vào tuần này.

Cổ phiếu của công ty dự kiến sẽ được giao dịch dưới mã “ZI” sau khi thu hút gần 1 tỷ đô la vào đợt IPO trong tuần này. Tuần này, công ty Warner Music cũng có thương vụ IPO trị giá 1.8 tỷ đô la.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ