Top 3 sự kiện quan trọng cần chú ý trong ngày 22/5

Top 3 sự kiện quan trọng cần chú ý trong ngày 22/5

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:00 22/05/2020

Đây là 3 yếu tố có thể khiến thị trường biến động vào hôm nay

Thị trường chứng khoán đã giảm trong ngày hôm qua khi bóng ma của cuộc xung đột Mỹ - Trung quay trở lại thị trường.

Ngày hôm nay sẽ có nhiều thông tin hơn, bao gồm cả báo cáo thu nhập từ các công ty lớn và các hành động khả thi từ phía Washington nhằm chống lại Bắc Kinh xung quanh vấn đề Hồng Kông.

Hôm nay cũng sẽ có dữ liệu về dầu tại thời điểm giá dầu ở mức hấp dẫn với các nhà sản xuất, ngay cả khi nhu cầu vẫn ảm đạm.

1. Alibaba, Deere sẽ công bố báo cáo thu nhập

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba (NYSE: BABA) sẽ báo cáo thu nhập trước khi trị trường mở cửa vào hôm nay.

Các nhà phân tích đang kỳ vọng lợi nhuận 6.07 nhân dân tệ trên một cổ phiếu với tổng doanh số khoảng 107.5 tỷ nhân dân tệ, theo dự báo được biên soạn bởi Investing.com.

Các kết quả sẽ cung cấp cho thị trường một số gợi ý về cách nền kinh tế Trung Quốc đang trỗi dậy từ đại dịch. Cũng có thể có thêm thông tin về mối quan hệ Mỹ - Trung đang xấu đi và Alibaba có thể sẽ tiết lộ thêm về tình hình tài chính của mình cho SEC theo Đạo luật Trách nhiệm của các Công ty Nước ngoài.

Công ty công cụ tìm kiếm Trung Quốc, Baidu (NASDAQ: BIDU) đang xem xét hủy niêm yết khỏi NASDAQ khi căng thẳng giữa hai quốc gia tăng cao, Reuters đưa tin.

Ngoài ra, nhà sản xuất thiết bị nông nghiệp Deere cũng sẽ đưa ra báo cáo thu nhập.

Deere (NYSE: DE) được dự kiến sẽ báo lãi 1.91 đô la trên mỗi cổ phiếu và doanh thu khoảng 8 tỷ đô la.

2. Thượng viện Hoa Kỳ sẽ trả đũa Trung Quốc xung quanh vấn đề Hồng Kông?

Vì thị trường có vẻ như sẽ quay lại thói quen cũ là theo dõi sự căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ để tìm hướng đi, các nhà đầu tư nên chú ý tới bất kỳ sự biến động nào liên quan tới Hồng Kông.

Các thượng nghị sĩ đang tìm cách nhanh chóng ban hành một dự luật lưỡng đảng để trừng phạt các quan chức của Trung Quốc và các thế lực đang triển khai luật an ninh quốc gia mới ở Hồng Kông, The Wall Street Journal đưa tin.

Thượng nghị sĩ Dân chủ Chris Van Hollen và Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Pat Toomey sẽ kêu gọi các nhà lãnh đạo Thượng viện nhanh chóng giải quyết vấn đề này, The Journal cho biết.

3. Số liệu giàn khoan dầu

Giá dầu đã tăng cao hơn trong hôm qua, dầu thô WTI tăng lên gần 35 USD/thùng khi các quỹ phòng hộ tiếp tục theo đuổi đợt tăng giá gần đây.

Hôm nay sẽ công bố những số liệu mới nhất về các giàn khoan dầu đang hoạt động, điều sẽ được quan tâm đặc biệt khi giá đang đạt đến mức có thể khiến các công ty tiếp tục sản xuất nhiều hơn.

Baker Hughes sẽ công bố số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động của Hoa Kỳ vào lúc 00:00 rạng sáng ngày mai.

Tuần trước, số lượng giàn khoan giảm xuống còn 258 so với 292 từ tuần trước đó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ