Top 3 Daily : Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 22/07

Top 3 Daily : Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 22/07

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

11:01 22/07/2020

Những báo cáo thu nhập tích cực cùng kế hoạch phục hồi của EU đã “phủ xanh” toàn thị trường trong ngày hôm qua.

Coca Cola (NYSE: KO), trong bản báo cáo quý II, cho biết lợi nhuận trên đang trên đà tăng trưởng. International Business Machines (NYSE: IBM), với sự hỗ trợ tích cực từ thỏa thuận mua lại Red Hat, đã có bản báo cáo thu nhập quý II tốt hơn so với kỳ vọng.

Một kế hoạch kích thích kinh tế mới của Hoa Kỳ cũng hỗ trợ đà tăng của thị trường, bao gồm cả giá dầu. Cổ phiếu của các công ty Occidental Petroleum (NYSE: OXY), Apache (Nasdaq: APA) và Devon Energy (NYSE: DVN) đều tăng giá. Nhóm ngành tài chính cũng được hỗ trợ tích cực.

Ngược lại một chút, các cổ phiếu công nghệ như Apple (Nasdaq: AAPL), Microsoft (Nasdaq: MSFT) và Amazon.com (Nasdaq: AMZN) có nhịp điều chỉnh sau một đợt tăng giá mạnh mẽ.

Theo Johns Hopkins, số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã chạm mức 3.8 triệu người với hơn 140,000 trường hợp tử vong.

Các báo cáo thu nhập vẫn sẽ tiếp tục công bố trong hôm nay.

Dưới đây là ba sự kiện có thể sẽ tác động mạnh tới thị trường trong hôm nay.

1. Tesla và nhiều công ty khác sẽ tiết lộ cách mà họ đối mặt với đại dịch 

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Tesla (Nasdaq: TSLA) khi công ty này sẽ công bố báo cáo thu nhập vào cuối phiên giao dịch hôm nay. Microsoft (NASDAQ: MSFT), Thermo Fisher Scientìic (NYSE: TMO) và Chipotle Mexican Grill (NYSE: CMG) cũng sẽ tiết lộ tình hình hoạt động các quý gần đây của họ.

Cổ phiếu Tesla đã giảm sau khi công bố báo cáo thu nhập quý. Theo các nhà phân tích, doanh thu dự kiến là 5 tỷ USD và mức thua lỗ trên mỗi cổ phiếu là 19 xu. Chỉ có 27 nhà phân tích ủng hộ trường phái “go long” trong đà tăng năm 2020 của cổ phiếu này, phần còn lại đều hơi “rụt rè” khi chia đều hai phe “go short” và “hold”.

Cổ phiếu Microsoft cũng có nhịp giảm giá trước khi công bố báo cáo thu nhập. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) dự kiến sẽ là $1.38/cổ với doanh thu quý 36 tỷ USD.

Thermo Fissher Scientific, một ông lớn với vốn hoá 160 tỷ USD, có thể báo cáo tổng doanh thu 5.9 tỷ USD và EPS $2.78/cổ. 8 trên 10 nhà phân tích ủng hộ việc mua cổ phiếu của hãng này, trong khi đó 2 nhà phân tích còn lại chia đều cho việc bán và nắm giữ.

Cuối cùng, điểm sáng của Mexico trong ngày hôm nay chính là báo cáo thu nhập của Chipotle. Doanh thu dự kiến quý II năm nay ở mức 1.3 tỷ USD, thấp nhất kể từ quý I năm 2019. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu được dự báo là 19 xu/cổ, thấp nhất trong vòng bốn năm trở lại đây. Cổ phiếu của Chipotle nhận được 14 ủng hộ mua, 13 tiếp tục nắm giữ và không có ai theo phe “go short”.

2. Nhà mới bán đắt như tôm tươi, vậy còn nhà cũ thì sao?

Doanh số của các ngôi nhà đã có chủ sở hữu tại Hoa Kỳ có thể sẽ tăng vọt trong tháng Sáu sau đợt giảm kỷ lục xuống mức đáy kể từ 2010 vào tháng Năm vừa rồi. Dự kiến khoảng 4.12 triệu đơn vị sẽ được bán ra, tăng vọt so với 3.91 triệu tháng trước. Dữ liệu Lượng Nhà Khởi Công Mới tại Hoa Kỳ tăng 17% trong tháng Sáu khi các đong vị xây dựng hoạt động trở lại sau khi dỡ bỏ phong toả.

Một cuộc khảo sát của CNBC với John Burn Real Estate Consulting cho thấy doanh số bán nhà mới trong tháng Sáu đã tăng 55%. Công ty xây dựng Taylor Morrison (NYSE: TMHC) cũng cho biết doanh số bán hàng trong tháng Sáu của hộ là tốt nhất trong lịch sử công ty với mức tăng 94% số đơn đặt hàng ròng theo năm.

Dữ liệu Dầu thô tồn kho hàng tuần của API cũng được công bố sáng nay với số liệu thực tế tăng 7.544 triệu thùng. Giá Dầu đã tăng cao hôm qua khi các nhà phân tích dự báo lượng dầu tồn kho sẽ tiếp tục giảm.

3. Tích cực hay tiêu cực: Phụ thuộc vào người mà bạn phỏng vấn

Chỉ số Dow Jones giảm nhẹ sau khi Lãnh đạo thượng viện Hoa Kỳ, ông Mitch McConnell cho biết ông không mong đợi dự luật kích thích mới sẽ được thông qua vào cuối tuần sau. Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết dự luật mới dự kiến được thông qua trong tháng Bảy này.

Mnuchin cho biết Chính quyền Trump đã sẵn sàng “chi nếu cần” trong gói cứu trợ coronavirus tiếp theo. Gói cứu trợ trị giá 1 nghìn tỷ USD đang được thúc đẩy.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ