Top 3 Daily : Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 05/08

Top 3 Daily : Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 05/08

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

11:07 05/08/2020

Cổ phiếu đóng cửa xanh nhẹ trong phiên giao dịch hôm qua. Các tín hiệu của đợt kích thích kinh tế tiếp theo hậu đại dịch từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã được hé lộ nhưng vẫn chưa có kết quả rõ ràng

Các nhà lập pháp ở cả lưỡng đảng cho biết đã đạt được một vài thỏa thuận trong quá trình đàm phán, tuy nhiên vấn đề then chốt của thỏa thuận vẫn nằm ở quy mỗ của gói hỗ trợ.

Một số ngành gắn liền với sự phát triển của nền kinh tế như năng lượng và bất động sản tăng điểm mạnh, giữ màu xanh rộng khắp thị trường.

Dưới đây là ba sự kiện có thể sẽ tác động mạnh tới thị trường hôm nay.

1. Các chỉ số kinh tế

Các công ty Hoa Kỳ có thể thắt chặt hơn quá trình tuyển dụng do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. Báo cáo thay đổi việc làm phi nông nghiệp của ADP dự kiến cho thấy mức tăng 1.5 triệu người, thấp hơn con số 2.369 triệu trong tháng trước.

Chỉ số ISM phi sản xuất tháng 7 có thể sẽ giảm nhẹ về mức 55 từ mức 57 của tháng 6. Việc duy trì được trên mức 50 cho thấy khu vực phi sản xuất của nền kinh tế đang phát triển và có những bước hồi phục nhất định.

Hôm nay, Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng EIA sẽ công bố lượng dầu thô tồn kho, được dự báo sẽ giảm 3.3 triệu thùng, thấp hơn nhiều so với mức giảm 10.6 triệu thùng trong tuần trước.

2. Các công ty tiếp tục công bố báo cáo thu nhập

Moderna (NASDAQ: MRNA) dự kiến sẽ công bố khoản lỗ 37 xu trên mỗi cổ phiếu với tổng doanh thu 28 triệu USD. Cổ phiếu của công ty đã giảm 18% sau khi tạo đỉnh cao nhất mọi thời đại vào giữa tháng trước. Hiện Moderna đang trong giai đoạn 3 của quá trình thử nghiệm vắc-xin COVID-19 và tiến rất gần tới khoản hỗ trợ phát triển nghiên cứu 1 tỷ USD từ chính phủ Hoa Kỳ.

Esty (NASDAQ: ETSY) được dự báo sẽ công bố EPS (thu nhập trên mỗi cố phiểu) đạt 39 xu trên tổng doanh thu 327 triệu USD.  Cổ phiếu của hãng đã thiết lập đỉnh cao kỷ lục trong phiên giao dịch hôm qua.

Zynga (NASDAQ: ZNGA) đã công bố báo cáo sau dấu ấn mạnh mẽ đến từ Take-Two (NASDAQ: TTWO). Nhà phát triển trò chơi điện tử dự kiến sẽ công bố tổng doanh thu 504 triệu USD với EPS đạt 8 xu/cổ. Các nhà đầu tư có thể sẽ so sánh nó với EPS 5 xu/cổ và tổng doanh thu 365 triệu USD của quý II năm ngoái.

EPS của CVS Health (NYSE: CVS) dự kiến đạt $1.89/cổ phiếu với tổng doanh thu 64 tỷ USD. Cổ phiếu của hãng đã tăng 24% kể từ tháng 3 vừa rồi.

Square (NYSE: SQ) dự kiến sẽ báo cáo khoản lỗ 8 xu trên mỗi cổ phiếu với tổng doanh thu 533 triệu USD trong quý vừa rồi. Cổ phiếu của hãng có 11 báo cáo phân tích khuyến nghị mua, 14 khuyến nghị nắm giữ và 2 khuyến nghị bán.

3. Samsung (KSS:005930) tiết lộ về dòng điện thoại mới

Theo tờ Engadget, Samsung sẽ giới thiệu về năm thiết bị điện tử mới trong sự kiện Unpacked vào ngày mai, bao gồm ba dòng điện thoại, một tai nghe không dây và một đồng hồ thông minh. Mặc dù chưa thể thu hút giới trẻ được như “đối thủ” Apple (NASDAQ: AAPL), nhưng hãy nhớ rằng: Theo Counterpoint Research, trong năm ngoái, Samsung đã vận chuyển lượng điện thoại nhiều hơn bất cứ nhà sản xuất nào khác.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ