Top 3 Daily : Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 21/07

Top 3 Daily : Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 21/07

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

09:59 21/07/2020

Các cổ phiếu công nghệ lớn tiếp tục thống trị, thúc đẩy cả thị trường cổ phiếu đi lên hôm qua bất chấp áp lực đang đè nặng lên nhiều lĩnh vực.

Những lo ngại về sự bùng phát của Coronavirus, vấn đề đang buộc các thành phố lớn của Mỹ trì hoãn việc tái mở cửa kinh tế, đang là đối trọng cân xứng với những thông tin tích cực về quá trình phát triển vắc-xin. Niềm tin của các nhà đầu tư hiện nay không gì khác ngoài FANG (nhóm cổ phiếu ngành công nghệ) và họ đặt cược rằng đà tăng của nó sẽ lấn át hết những lùm xùm tiêu cực của Covid-19.

Một vài công ty sẽ công bố báo cáo thu nhập trong tuần này, trong đó có ông lớn Coca-Cola (NYSE: KO) và United Airlines (Nasdaq: UAL) trong hôm nay. Ngành dầu khí cũng được cho là sẽ công bố báo cáo tồn kho hàng tuần vào buổi chiều.

Dưới đây là ba sự kiện có thể sẽ tác động mạnh mẽ tới biến động thị trường hôm nay.

1. S&P500: FANG không thể gồng gánh trên vai sự yếu kém của toàn ngành

8 trong số 11 lĩnh vực của S&P500 chìm trong sắc đỏ trong ngày hôm qua cùng với hơn một nửa số cổ phiếu của Dow Jones, như Briefing.com đã đưa tin. Tuy vậy, các chỉ số chính vẫn thể hiện được sức mạnh, dần đầu là các gã khổng lồ ngành công nghệ như Amazon.com (Nasdaq: AMZN), Microsoft (Nasdaq: MSFT), Google’s Alphabet (Nasdaq: GOOGL), Alphabet Class C (Nasdaq: GOOG) và Tesla (Nasdaq: TSLA).

Trong năm nay, chỉ có 4 lĩnh vực trong S&P500 phát triển tích cực: công nghệ, tiêu dùng thiết yếu, dịch vụ truyền thôngchăm sóc sức khỏe.

Tăng trưởng mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu "đại gia" ngành công nghệ cũng tạo tác động ngày càng lớn đến thị trường. Nhóm cổ phiếu này chiếm hơn 20% vốn hóa thị trường của S&P500, tăng mạnh so với mức chỉ 10% của một thập kỷ trước. Sự thống trị của các cổ phiếu này chính là "lời tiên tri tự ứng nghiệm" (self-fulfilling prophecy), và chúng sẽ “lèo lái” con thuyền S&P500 phát triển trở lại mức trước đại dịch. Từ đầu năm tới giờ, toàn thị trường đã tăng 0.19%, như một "luồng gió" xanh mát trên bảng điện.

2. Thông tin tích cực về vắc-xin Covid-19 thúc đẩy ngành công nghệ sinh học

Công nghệ sinh học là tâm điểm của mọi sự chú ý khi hôm qua bởi những tin tức tốt về quá trình phát triển vắc-xin Covid-19, đây là tiền đề của nhịp tăng mạnh mẽ của cổ phiếu Pfizer (NYSE: PFE) và AstraZeneca (NYSE: AZN).

Cổ phiếu Pfizer tăng 1% trong khi cổ phiếu đối tác của họ, công ty Biontech, đã tăng hơn 5% sau khi công bố kết quả khả quan của quá trình phát triển vắc-xin. Trong khi đó, cổ phiếu Astra giảm 4% và đóng cửa trong sắc đỏ mặc dù đối tác Oxford của họ trước đó đã công bố kết quả ban đầu tốt của dự án phát triển vắc-xin. Cổ phiếu của Synaigen (LON: SYNG), công ty công nghệ sinh học của Anh tăng vọt lên tới 590% sau khi cho biết loại thuốc đang trong quá trình thử nghiệm của họ có thể giảm các triệu chứng mà người nhiễm Covid-19 phải trải qua. Một nhà cung cấp các liệu pháp điều trị coronavirus khác là Gilead (Nasdaq: GILD) đã tăng 0.7%, trong khi Moderna (Nasdaq) lại không mấy khả quan khi cổ phiếu giảm tới 12% bởi tác động tiêu cực từ quá trình nghiên cứu.

Số ca nhiễm Covid-19 đã chạm mốc 3.5 triệu người tại Hoa Kỳ với 144,000 ca tử vong. Nhiều thành phố đã phải hoãn hoặc thay đổi kế hoạch mở cửa các địa điểm công cộng như nhà hàng, quán bar nhằm ngăn chặn quá trình lây lan virus.

3. Giá dầu dao động ở mức $40/thùng khi các thương nhân chờ đợi tín hiệu về nhu cầu

Giá dầu thô WTI Futures dao động xung quanh mức $40/thùng khi các nhà giao dịch chờ đợi báo cáo hàng tuần về lượng dầu thô tồn kho API nhằm tìm ra các tín hiệu rõ nét hơn về nhu cầu dầu. Dữ liệu này sẽ được công bố vào lúc 3:30 sáng sớm mai (22/07) theo giờ Việt Nam.

Vào tuần trước, Viện Dầu khí Hoa Kỳ đã công bố dữ liệu tương đối bất ngờ với 8 triệu thùng dầu tồn kho. Theo suy đoán, dữ liệu lượng dầu tho tồn kho API có thể sẽ tiếp tục gia tăng thêm trong phạm vi dưới 1 triệu thùng. Dữ liệu này được công bố chỉ ít giờ trước nguồn thông tin chính thức từ Chính Phủ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ