Tổng thống Joe Biden hy vọng sẽ gặp chủ tịch Trung Quốc trong vài tháng tới

Tổng thống Joe Biden hy vọng sẽ gặp chủ tịch Trung Quốc trong vài tháng tới

11:54 19/06/2023

Tổng thống Joe Biden cho biết ông hy vọng sẽ gặp nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình trong vòng vài tháng tới và cho biết rằng các nhà lãnh đạo Trung Quốc không biết các thông tin chi tiết về việc khinh khí cầu bị Mỹ bắn rơi vào tháng Hai.

Ông Tập Cận Bình (bên trái) và ông Joe Biden (bên phải)
Ông Tập Cận Bình (bên trái) và ông Joe Biden (bên phải)

“Trung Quốc có một số khó khăn chính đáng mà không liên quan đến Hoa Kỳ. Tôi nghĩ một trong những điều mà khinh khí cầu gây ra không đến mức khiến nó bị bắn hạ. Nhưng tôi không nghĩ rằng ban lãnh đạo biết nó ở đâu hay có gì trong đó và chuyện gì đang xảy ra”, Biden chia sẻ với các phóng viên hôm thứ Bảy

“Tôi nghĩ điều đó vô tình hơn là cố ý, và tôi hy vọng sẽ gặp lại ông Tập Cận Bình trong vài tháng tới”, ông chia sẻ.

Phát biểu của ông Biden đưa ra trùng với thời gian chuyến đi của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tới Bắc Kinh để gặp các quan chức cấp cao của Trung Quốc, nhằm giải tỏa căng thẳng và tránh xung đột trực tiếp giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Chuyến thăm ban đầu của ông Blinken đã bị hoãn lại sau vụ việc khinh khí cầu của Trung Quốc đi qua nước Mỹ.

Ông Biden và ông Tập đã gặp mặt nhau tại Bali, Indonesia tháng 11 năm ngoái

Khi được hỏi về thông báo của Tổng thống Vladimir Putin rằng Nga đã chuyển giao vũ khí hạt nhân chiến thuật cho nước láng giềng Belarus, Biden nhắc lại rằng ông coi động thái này là “hoàn toàn vô trách nhiệm”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ