Tổng thống Biden đạt được thỏa thuận cơ sở hạ tầng; Chứng khoán Mỹ xô đổ đỉnh lịch sử

Tổng thống Biden đạt được thỏa thuận cơ sở hạ tầng; Chứng khoán Mỹ xô đổ đỉnh lịch sử

07:30 25/06/2021

Chứng khoán Mỹ hôm qua đã tăng lên mức cao nhất trong phiên, chỉ số S&P 500 chạm mức kỷ lục mới, sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rằng Nhà Trắng đã đạt được thỏa thuận cơ sở hạ tầng với một nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng.

Chỉ số S&P 500 tăng gần 0.6% và đạt mức kỷ lục khi đóng cửa tại 4,266.49, xóa bỏ hoàn toàn đợt bán tháo do tín hiệu thay đổi chính sách bất ngờ của Cục Dự trữ Liên bang. Chỉ số Dow Jones cũng tăng 322.58 điểm, tương đương 1%, lên mốc 34,196.82, chỉ còn cách đỉnh lịch sử 2.6%. Nasdaq Composite tăng 0.7% và cũng chạm mốc lịch sử tại 14,369.71.

Nhà Trắng cho biết thỏa thuận cơ sở hạ tầng sẽ bao gồm 579 tỷ USD chi tiêu mới. Đảng Cộng hòa vẫn phản đối đề xuất của tổng thống về việc tăng thuế suất thuế doanh nghiệp từ 21% lên 28%.

Một loạt các cổ phiếu đã tăng điểm và đẩy các chỉ số chứng khoán đại diện lên mức cao mới. Tài chính, năng lượng và dịch vụ truyền thông là những nhóm ngành hoạt động tốt nhất vào thứ Năm. Cổ phiếu Tesla tăng 3.5%, còn Caterpillar tăng 2.6%.

Tuần trước, Dow Jones đã trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 10 năm ngoái với mức giảm 3.5%, sau khi Fed nâng cao kỳ vọng lạm phát và dự báo tăng lãi suất vào năm 2023. Chỉ số S&P 500 cũng giảm 1.9% trong tuần trước.

Nhận xét từ Chủ tịch Fed Jerome Powell trong cuộc điều trần trước Quốc hội hôm thứ Ba đã nhắc lại rằng áp lực lạm phát chỉ là tạm thời, điều này dường như làm dịu đi sự lo lắng của thị trường.

Mike Loewengart, giám đốc điều hành chiến lược đầu tư tại E-Trade cho biết: “Với việc thị trường đạt mức cao mới trong tuần này, các nhà đầu tư có thể chấp nhận thực tế rằng Fed chắc chắn sẽ tăng lãi suất”.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy tổng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua ở mức 411,000, cao hơn ước tính 380,000 từ các nhà kinh tế được khảo s bởi Dow Jones.

Loewengart nói: “Các số liệu lao động là một bằng chứng cho thấy nền kinh tế đang hồi sinh trở lại, mặc dù có thể gập ghềnh hơn ở giai đoạn này”

Cổ phiếu ngân hàng đã tăng trước kết quả bài kiểm tra sức chịu đựng của Fed (Bank stress test), dự kiến ​ công bố sau khi đóng cửa phiên hôm qua. Cổ phiếu của Goldman Sachs tăng 2.1%, trong khi JPMorgan tăng gần 1%. Bài kiểm tra này xem xét cách thức hoạt động của các ngân hàng trong các đợt suy thoái kinh tế giả định khác nhau. Các ngân hàng buộc phải đóng băng cổ tức và ngừng hoạt động mua lại cổ phiếu trong thời kỳ đại dịch.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ