Tổng quan thị trường Tiền điện tử tuần 28-31/12 - BTC đạt cột mốc lịch sử mới, điều gì diễn ra tiếp theo?

Tổng quan thị trường Tiền điện tử tuần 28-31/12 - BTC đạt cột mốc lịch sử mới, điều gì diễn ra tiếp theo?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

14:19 28/12/2020

BTC tiếp tục tăng trưởng đạt cột mốc lịch sử mới $28,300, sự phấn khích của thị trường được duy trì.

Phân tích cơ bản - Fundamental Analysis

Cuối tuần tưởng như mọi chuyện sẽ bình yên trong kỳ nghỉ lễ giáng sinh, tuy nhiên BTC làm chúng ta cảm thấy phấn khích khi BTC tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và đạt cột mốc cao lịch sử mới tại $28,300, đây có thể chỉ là cột mốc tạm thời khi mà với lực tăng hiện tại BTC có thể đạt mức $30,000 trong năm mới. Các altcoin phần lớn đi ngang hoặc tăng trưởng nhẹ với đà tăng giá hiện tại của BTC.

Bảng giá và biến động của Top 10 coin vốn hóa lớn nhất

Vốn hóa thị trường - MarketCap

Biểu đồ vốn hóa thị trường

Vốn hóa thị trường tiếp tục tăng trưởng và đạt mức cao mới 722 tỷ USD, vốn hóa mới tiếp tục tham gia thị trường điều này có thể đến từ việc tổng thống mỹ đã ký gói cứu trợ 600 tỷ USD. Điều này kích thích tâm lý ưa thích rủi ro của nhà đầu tư và thúc đẩy dòng tiền tham gia vào các thị trường rủi ro như Stoch và Crypto.

Dòng tiền - Cash Flow

Chỉ số BTC Dominance

Dòng tiền tiếp tục có sự phân hóa khi dòng vốn tiếp tục tập chung chủ yếu vào BTC, quan sát vốn hóa của altcoin chúng ta thấy rõ điều này hơn.

Biểu đồ vốn hóa Altcoin

Vốn hóa của Altcoin gần như không tăng trưởng dù có thêm dòng vốn mới ~ 50 tỷ USD tham gia vào thị trường. BTC Dominance tiếp sát mức cao 73%.

Tâm lý thị trường - Sentiment Market

Chỉ số sợ hãi và tham lam

Tâm lý thị trường tiếp tục giữ được sự phấn khích cao độ khi BTC tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Phân tích kỹ thuật BTC/USD

Phân tích biểu đồ Daily-D1

Biểu đồ PTKT BTC/USD - D1

Xu hướng tăng trên khung D1 tiếp tục tục được duy trì, EMA50 và EMA200 tiếp tục vận động theo hướng dốc lên, EMA50 mở rộng thêm khoảng cách với EMA200. Tuy nhiên, quan sát chỉ báo RSI trở lại vùng quá mua sâu - Overbought, nến D1 đóng nến là một nến Pinbar cho thấy đã xuất hiện tín hiệu bán, những điều này báo hiệu cho sự điều chỉnh có thể sảy ra, trong hoàn cảnh giá đã tăng trưởng liên tục và chưa có một đợt điều chỉnh đáng kể nào trong hơn 2 tháng qua, chúng ta cần lưu ý về điều này.

Phân tích biểu đồ H4

Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

Khung H4 tương tự khung D1, xu hướng tăng giá vẫn được duy trì, nhưng chỉ báo RSI và AO cho thấy sự phân kỳ giảm giá rõ ràng, điều này cho thấy những dấu hiệu của sự suy yếu của đà tăng giá hiện tại.

Kết luận:

Vốn hóa mới tiếp tục được đẩy vào thị trường và tập trung vào BTC điều này giúp cho đà tăng giá của BTC được duy trì, với sự phấn khích này BTC có thể đạt mức $29,500-$30,000, tuy nhiên đã đến lúc chúng ta giảm sự phấn khích với thị trường và bảo vệ thành quả tạo dựng được trong thời gian qua.

Khuyến nghị:

Phe mua tiếp tục giữ vị thế mua đang nắm giữ và dịch Stoploss lên $24,000 và vị thế đến mục tiêu $29,200-$29,900. Có thể xem xét gia tăng khối lượng khi giá điều chỉnh về vùng giá $25,600-$25,800 với Stoploss tại $24,000. Phe bán tuyệt đối không nên mạnh động khu vực này, chưa hề có một cơ sở giảm giá cụ thể nào để cản lại "đoàn tầu đang lăn bánh"

Đối với Altcoin, lúc này là lúc mà chúng ta không nên giao dịch với Altcoin nữa, nếu thị trường sảy ra nhịp điều chỉnh thì sẽ rất rủi ro cho các nhà đầu tư đang nắm giữ altcoin lúc này, vốn hóa thị trường đang được tập trung phần lớn vào BTC do vậy Altcoin sẽ rất dễ tổn thương khi thị trường bị tấn công bất ngờ, bình tĩnh luôn là cách kiếm tiền tốt nhất trên thị trường này.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ