Tổng quan thị trường Tiền điện tử tuần 07/12-12/12: Xuất hiện mô hình cờ đuôi nheo, liệu BTC có tiếp tục tăng giá?

Tổng quan thị trường Tiền điện tử tuần 07/12-12/12: Xuất hiện mô hình cờ đuôi nheo, liệu BTC có tiếp tục tăng giá?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

15:48 07/12/2020

Sau đà tăng giá trước đó, thị trường chuyển trạng thái đi ngang tích lũy cho một đà tăng giá tiếp theo

Phân tích cơ sở - Fundamental Analysis

Sau khi phá vỡ đỉnh lịch sử vào tuần trước vận Bitcoin động giảm nhẹ và đi ngang, các altcoin cũng giảm nhẹ và đi ngang tích lũy.

Vốn hóa thị trường - MarketCap:

Biểu đồ vốn hóa thị trường - MarketCap

Quan sát biểu đồ vốn hóa chúng ta thấy tổng vốn hóa thị trường đang được duy trì ở mức khá ấn tượng trên 550 tỷ USD, điều này ủng hộ cho một đà tăng giá sắp tới, khi vốn hóa được đẩy lên trên 600 tỷ USD đà tăng giá có thể sẽ rất mạnh mẽ.

Dòng tiền - Cash Flow:

Biểu đồ BTC Dominance

Sau khi chỉ số BTC Dominance đạt mức 69.3%, sự phân hóa giữ BTC và altcoin được đẩy lên đỉnh điểm khi đó vốn hóa tập trung chủ yếu vào BTC, sau đó BTC.D có thiên hướng giảm dần cho thấy dòng vốn phân bổ và dịch chuyển sang altcoin.

Tâm lý thị trường - Market Sentiment:

Chỉ số sợ hãi và tham lam - Fear and Greed index đang cho thấy sự lạc quan và phấn khích của thị trường khi mà BTC đã phá đỉnh lịch sử và có khả năng tạo lên cột mốc lịch sử mới trong năm 2020.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Biểu đồ PTKT Bitcoin:
Biểu đồ PTKT BTCUSD - H4

Xu hướng tăng giá của BTC vẫn được giữ vững, tuy có đà giảm giá mạnh trước đó nhưng giá không phá vỡ đường hỗ trợ quan trọng của xu hướng tăng hiện tại là đường EMA200 và sau đó giá hồi phục mạnh mẽ dạng V-Shape thậm trí tạo ra đỉnh lịch sử mới đạt ở mức $19,918. Đường EMA50 và EMA200 di chuyển song song theo hướng dốc lên và vẫn duy trì khoảng cách tương đối tốt, đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ tốt cho đà tăng giá, những điều này ủng hộ cho đà tăng giá tiếp diễn

Quan sát hành động giá chúng ta thấy giá đang vận động trong một mô hình tam giác - Triangle, mo hình này kết hợp với nhịp hồi phục trước đó tại thành mô hình cờ đuôi nheo - Pennant, thông thường đây là dạng mô hình tiếp diễn xu hướng (xu hướng tăng hiện tại).

Kết luận: 

Xu hướng tăng giá chưa bị phá vỡ và sự kiến sẽ được tiếp diễn, các tín hiệu đang hỗ trợ cho đà tăng giá tiếp diễn, vốn hóa thị trường đang duy trì ở mức cao và ủng hộ cho một đà tăng giá diễn ra, chiến lược tuần khuyến nghị như sau: 

- Phe mua: Tiếp tục giữ vị thế mua trước đó và Trailing Stoploss lên $18,300 để tiếp tục kỳ vọng về sóng tăng sắp tới, nếu giá phá vỡ tam giác có thể xem xét nhồi thêm khối lượng theo chiến lược ''mua breakout" với lợi thế từ vị thế đang nắm giữ và cân đối khồi lượng hợp lý.

- Phe bán: Tiếp tục ''án binh bất động'' lúc này không có một cơ hội tốt nào cho phe bán khi mà phe mua đang rất phấn khích và hừng hực khí thế. 

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ