Tổng quan thị trường Tiền điện tử Tuần 04-10/01 -  Cột mốc lịch sử mới, liệu đây đã là đỉnh của năm 2021?

Tổng quan thị trường Tiền điện tử Tuần 04-10/01 - Cột mốc lịch sử mới, liệu đây đã là đỉnh của năm 2021?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

15:48 05/01/2021

Khởi động tuần mới thị trường trở lại đà tăng trưởng ấn tượng sau 2 tuần giá đi ngang tích lũy, BTC đặt mức tăng trưởng 30% trong vòng 1 tuần

Phân tích cơ sở - Fundamental Analysis

Khởi động tuần mới thị trường trở lại đà tăng trưởng ấn tượng sau 2 tuần giá đi ngang tích lũy, BTC đặt mức tăng trưởng 30% trong vòng 1 tuần, Atcoin đạt mức tăng trưởng 40%-50%, đặt biệt DOT đạt mức tăng 100% giá trị.

Bảng giá Top 10 coin vốn hóa lớn nhất
Vốn hóa thị trường - MarketCap
Total MarketCap

Vốn hóa thị trường tiếp tục tăng trưởng và vượt mức vốn hóa 900 tỷ USD, có khoảng 170 tỷ vốn hóa mới tham gia vào thị trường, trong đó vốn hóa của Altcoin đã phá vỡ vùng tích lũy 230 tỷ để tiến sát mức vốn hóa 300 tỷ USD

AltcoinCap

Điều này đã thúc đẩy Altcoin tăng trưởng, trong đó có ETH, LTC và DOT là những đồng altcoin tăng trưởng ấn tượng.

Dòng tiền - Cash Flow
BTC Donimance

Vốn hóa mới tiếp tục gia tăng vào thị trường tuy nhiên BTC.D vẫn giữ mức dưới 70% cho thấy mức độ phân hóa giữ BTC và Altcoin đã được giảm bớt so với trước đó, dòng vốn đã phân bổ cho một số altcoin Top.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Phân tích BTCUSD

Biểu đồ Daily - D1

Biểu đồ PTKT BTCUSD - D1

Quan sát biểu đồ Daily, xu hướng tăng giá của BTC tiếp tục được duy trì, đường EMA50 và EMA200 vẫn tiếp tục hướng dốc lên và mở rộng khoảng cách (EMA50 nằm trên đường EMA200), những điều này tiếp tục ủng hộ cho xu hướng tăng giá của BTC. Quan sát chỉ báo RSI tiếp tục tiến sâu vào vùng quá mua - overbought, nến D1 tạo một Pinbar cho thấy tín hiệu chốt lời, ngay sau đó đã có một hành động chốt lời ngắn hạn được kích hoạt khiến giá giảm về vùng $28,000, tuy nhiên ngay sau nến rút chân rất nhanh và đẩy giá trở lại vùng $31,000, điều này cho thấy lực cầu rất mạnh mẽ phía dưới, ngoài ra nhịp chốt lời chỉ đẩy giá về vùng Fibonacci thoái lui 0.382 có thể chỉ là một nhịp điều chỉnh tăng - Throwback.

Biểu đồ H4

Biểu đồ PTKT BTCUSD - H$

Quan sát hành động giá chúng ta thấy đường EMA50 - H4 vẫn hỗ trợ tốt cho đà tăng giá hiện tại, nến phản ứng rút râu mạnh tại vùng hỗ trợ tăng giá cho thấy lực fomo phía dưới vẫn tương đối mạnh mẽ, nhịp chốt lời chưa khiến cho giá đảo chiều xu hướng và bị hấp thụ hết bởi lực mua phía dưới đường hỗ trợ EMA50.

Kết luận:

- Phe mua: Quan sát động thái của giá tại vùng hỗ trợ $26,000-$27,000, nếu giá phản ứng tốt tại vùng hỗ trợ này và tiếp tục tạo nến rút chân chúng ta kích hoạt chiến lược ''Buy the Dip'' sau nhịp điều chỉnh tăng - Throwback.
- Phe bán: Đừng lo lắng và chưa đến lúc để tham chiến, chưa có một tín hiệu xác nhận xu hướng giảm, do vậy sẽ rất mạo hiểm khi tham chiến vào lúc này, kiên nhẫn vẫn là phương án tốt nhất cho phe bán, cơ hội rồi sẽ đến thôi.

Phân tích ETH/USD

Biểu đồ PTKT ETHUSD - H4

Giá tiếp tục tạo các đỉnh cao hơn - Higher high (HH) và đáy cao hơn - Lower high cho thấy xu hướng tăng giá đang được tiếp diễn, nhịp điều chỉnh giá ngày hôm qua chỉ đưa giá về mức Fibonacci 0,382% cho thấy đà tăng giá chưa kết thúc và đây chỉ là nhịp điều chỉnh tăng - Throwback. Tuy nhiên, quan sát hành động giá hiện tại cho thấy nhịp điều chỉnh này chưa hoàn thành và còn tiếp diễn, vùng hỗ trợ tiếp theo là vùng fibonacci 50% tương ứng vùng hỗ trợ giá $860-$865.

Kết luận: Quan sát phản ứng của giá tại vùng hỗ trợ $860-$865 nếu tiếp tục tạo nến rút chân cho thấy lực mua vẫn hỗ trợ tốt cho đà tăng giá và chúng ta kích hoạt chiến lược ''Buy the Dip'' sau nhịp Throwback.

Phân tích LTC/USD

Biểu đồ PTKT LTCUSD - H4

Giá tiếp tục tạo các đỉnh cao hơn - Higher high (HH) và đáy cao hơn - Lower high cho thấy xu hướng tăng giá đang được tiếp diễn, nhịp điều chỉnh giá ngày hôm qua chỉ đưa giá về mức Fibonacci 0,382% cho thấy đà tăng giá chưa kết thúc và đây chỉ là nhịp điều chỉnh tăng - Throwback. Nhịp điều chỉnh giá vẫn đang tiếp diễn và có thể đưa giá kiểm tra vùng hỗ trợ $134-$139 (vùng hợp lưu giữa đỉnh cũ và fibobacci thoái lui 50%).

Kết luận: Quan sát phản ứng của giá tại vùng hỗ trợ $134-$139 nếu tiếp tục tạo nến rút chân cho thấy lực mua vẫn hỗ trợ tốt cho đà tăng giá và chúng ta kích hoạt chiến lược ''Buy the Dip'' sau nhịp Throwback.

Phân tích LINK/USD

Biểu đồ PTKT LINK/USD - H4

Khác với ETH và LTC, nhịp tăng giá này của Link chỉ là một nhịp điều chỉnh giảm - Pullback của xu hướng giảm giá hiện tại, Link đã gần như đạt mục tiêu giá, Tuy nhịp giảm giá này chưa kết thúc khi Link vẫn nằm trên hỗ trợ EMA200-H4, đà tăng sẽ chưa kết thúc khi giá test thành công vùng hỗ trợ EMA200 này, tuy nhiên mục tiêu kỳ vọng cho Link không còn cao nữa.

Lưu ý: Chiến lược giao dịch Crypto luôn chứa đựng mạo hiểm và tiềm ẩn nhiều rủi ro, nên cân nhắc và cân đối khối lượng phù hợp đảm bảo chiến lược rủi ro và tránh tổn thất lớn cho tài khoản.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ