Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 10/12 - Nhịp điều chỉnh kỹ thuật và cơ hội kích hoạt chiến lược ''Buy on Dip''

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 10/12 - Nhịp điều chỉnh kỹ thuật và cơ hội kích hoạt chiến lược ''Buy on Dip''

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

16:12 10/12/2020

Ngày hôm qua thị trường có một phiên điều chỉnh nhẹ, BTC giảm hơn 5% giá trị, Altcoin top đồng loạt giảm khoảng 10% giá trị, dòng Midcap và Lowcap giảm mạnh.

Phân tích cơ bản - Fundamental

Sau khi BTC thiết lập đỉnh tạm thời $19,918, thị trường chuyển sang trạng thái đi ngang - Consolidation  hơn 01 tuần qua. Ngày hôm qua thị trường có một phiên điều chỉnh nhẹ, BTC giảm hơn 5% giá trị, Altcoin top đồng loạt giảm khoảng 10% giá trị, dòng Midcap và Lowcap giảm mạnh. 

Vốn hóa thị trường - Marketcap

Biểu đồ Total Marketcap

Vốn hóa thị trường được giữ trên mức 550 tỷ USD và chưa có nhiều biến động mạnh về vốn hóa, điều này ủng hộ cho giá tăng trong thời gian tới. 

Biểu đồ AltcoinCap

Biểu đồ vốn hóa của Altcoin giữ trên mức 200 tỷ USD điều này tạo tiền đề cho một ''The rally'' có thể sảy ra cho Altcoin nếu BTC tiếp tục đi ngang và suy yếu nhẹ khi đa phần altcoin đều nằm ở mức giá khá thấp so với BTC.

Dòng tiền - Cash Flow

Biểu đồ tương quan tỷ trọng vốn hóa của BTC và các Altcoin

Quan sát biểu đồ tỷ trọng vốn hóa của BTC so với Altcoin chúng ta thấy tỷ trọng vốn hóa của BTC đang giảm sút về mức 62% khi đạt mức sát 70% trước đó, điều đó cho thấy tỷ trọng vốn hóa của BTC sẽ điều chỉnh giảm trong thời gian tới và dòng vốn sẽ luân chuyển sang Altcoin khi BTC tăng nhẹ hoặc đi ngang. 

Tâm lý thị trường - Market Sentiment

Thị trường vẫn giữ được sự lạc quan và phấn khích khi mà BTC vẫn giữ được mức giá tương đối cao và ổn định, chưa có một nhịp giảm giá sâu nào diễn ra.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Phân tích kỹ thuật BTCUSD:
Biểu đồ PTKT BTCUSD - H4

Xu hướng tăng giá trên H4 vẫn được duy trì, giá chuyển sang trạng thái đi ngang - Consolidation và chưa xác định hướng đi tiếp theo (tiếp diễn hoặc phá vỡ xu hướng). BTC đã phá vỡ hỗ trọ gần nhất EMA50 và hướng đến kiểm tra hỗ trợ quan trọng EMA200, nếu BTC phá vỡ và đóng nến dưới hỗ trợ này xu hướng tăng giá có thể bị phá vỡ, nếu BTC test thành công và bật lên thì đây chỉ là một cú Pullback sâu trước khi đà tăng giá tiếp diễn. 

Kết luận:

Xu hướng tăng giá vẫn được duy trì, vốn hóa thị trường đang tích lũy và giữ ở mức cao ủng hộ cho một đà tăng giá mới, BTC đã kiểm tra vùng hỗ trợ quan trọng quanh đường EMA200 tại vùng giá $16,600-$17,600. Xét trên tổng quan chung tôi vẫn kỳ vọng vào một nhịp tăng giá tiếp diễn cho BTC sau nhịp pullback hiện tại, chiến lược kiến nghị quan sát vùng giá $16,600-$17,600 nếu giá kiểm tra vùng hỗ trợ này và tạo tín hiệu đảo chiều - Reversal như Pinbar/Farkey,...chúng ta kích hoạt chiến lược Buy on Dip.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ