Tổng quan thị trường Crypto ngày 21.10 - Sắc xanh trở lại khi USD suy yếu

Tổng quan thị trường Crypto ngày 21.10 - Sắc xanh trở lại khi USD suy yếu

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

16:44 21/10/2020

Sự suy yếu của USD giúp cho BTC bất ngờ tăng giá trở lại!

Với sự hồi phục yếu ớt trong tuần trước, tưởng chừng thị trường tuần này sẽ trở lại sắc đỏ, thì bất ngờ lại tăng 4 phiên liên tục (tính đến thời điểm viết bài). Tuy nhiên, sự đóng góp vào sắc xanh của thị trường chủ yếu đến từ Bitcoin, các altcoin top gần như giảm và đi ngang. 

Bảng giá top 10 coin vốn hóa lớn nhất

Với sự trỗi dậy đầy bất ngờ của BTC, tâm lý lạc quan đã trở lại với nhà đầu tư, chỉ số sợ hãi và tham lam đã trở lại mức 61

Fear and greed index

Từ tâm lý lạc quan của nhà đầu tư, vốn hóa thị trường tăng thêm 10 tỷ USD lên 374 tỷ USD trong vòng 24h và tăng khoảng 19 tỷ USD so với mức vốn hóa đầu tuần (355 tỷ USD). 

Total Marketcap

Quan sát vốn hóa của altcoin cho thấy BTC đang thu hút dòng vốn thị trường khi mà altcoin gần như không tăng vốn hóa, thậm trí còn giảm nhẹ trong 24h qua.

Altcoincap

Nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng đầy bất ngờ của BTC trong tuần này có thể đến từ sự suy yếu của "đồng bạc xanh'', khi Dollar index (DXY) giảm khoảng 5% về mức 92.8 (tại thời điểm thực hiện bài viết).

US Dollar index - Tradingview

Phân tích kỹ thuật BTC/USD

Biểu đồ PTKT BTCUSD

Quan sát hành động giá chúng ta thấy một nến Doji xuất hiện ở đỉnh nhịp tăng (xét tại thời điểm bài viết) cho thấy sự suy yếu của đà tăng và áp lực bán đã xuất hiện từ lực chốt lời của nhà đầu tư ngắn hạn, nếu áp lực bán đẩy giá xuống dưới mức $11,000 có thể xuất hiện sự cắt lỗ của dòng tiền "Fast Money" mới tham gia trong đợt tăng giá mới nhất.

Xu hướng tăng giá ngắn hạn được tiếp diễn khi BTC phá vùng hỗ trợ $11,600-$11,700 và tiến lên mục tiêu $12,000, điều này đã được nhận định trong bài phân tích thị trường đầu tuần .

RSI đang chạm vùng kháng cự tăng 80, điều này báo hiệu một nhịp điều chỉnh giá có thể sẽ diễn ra. Đường EMA200 sẽ là hỗ trợ cho giá khi nhịp điều chỉnh diễn ra, nếu hỗ trợ này thất bại xu hướng tăng giá khi đó có khả năng đảo chiều.

Kết luận:

Nhịp tăng giá hiện tại đang thể hiện sự suy yếu và tôi kỳ vọng sẽ có một đợt điều chỉnh diễn ra, áp lực bán đến từ việc chốt lời ngắn hạn và sự thận trọng của phe mua khi giá đã qua điểm vào hấp dẫn. Tuy nhiên, đà tăng giá của BTC sẽ tiếp diễn nếu đồng USD tiếp tục suy yếu.

Quan điểm cá nhân lúc này là thận trọng quan sát thị trường, khu vực này không phải là khu vực giao dịch hấp dẫn cho cả bên mua và bên bán. 

  • Bên mua có thể cân nhắc chốt lời với tín hiệu  lưỡng lự hiện tại và quan sát thị trường để tìm kiếm một cơ hội "Buy on dip" sau nhịp pullback.
  • Bên bán nên quan sát nhịp điều chỉnh tiếp theo của BTC, nếu xác nhận đảo chiều và vùng hỗ trợ EMA200 bị phá vỡ sẽ thiết lập cơ hội sell.

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ