Tổng quan thị trường Crypto ngày 16.10 - Sắc xanh trở lại!

Tổng quan thị trường Crypto ngày 16.10 - Sắc xanh trở lại!

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

10:13 16/10/2020

Thị trường có những tín hiệu tăng giá trở lại

Ngày hôm qua thị trường có một phiên giao dịch "dè dặt" khi mà phe bán "chưa đủ tự tin" nhưng phe mua cũng khá thận trọng.

Bảng giá Top 10

Tâm lý nhà đã đầu tư lạc quan hơn khi giá Bitcoin tiếp tục được giữ trên mức $11,000

Fear and greed index

Vốn hóa thị trường tăng nhẹ cho thấy phe mua đã có thêm dòng tiền vào thị trường khi lực bán không quá đè nặng.

Biểu đồ vốn hóa thị trường

Phân tích kỹ thuật BTC/USD: 

Biểu đồ phân tích kỹ thuật BTC/USD - tradingview

Xu hướng tăng giá trên H4 tiếp tục được duy trì khi đà giảm điều chỉnh chưa quá mạnh mẽ. Quan sát hành động giá chúng ta thấy khi giá đẩy xuống vùng hỗ trợ $11,200 một cặp nến nhận chìm tăng - Bullish Engulfing xuất hiện, điều này cho thấy phe mua vẫn khá lạc quan và giữ vững khu vực phòng thủ của mình và đang sẵn sàng mua tại các khu vực hỗ trợ. Đường EMA52 vẫn đang hỗ trợ tốt cho giá.

Nhịp giảm mới đây chỉ đẩy giá về mức thoái lui 38.2% của nhịp tăng trước đó từ mức $10,500 lên mức $11,700, sau đó giá hồi phục trở lại vùng $11,500, theo nguyên lý cơ bản khi mức thoái lui không quá 38.2% của nhịp tăng trước đó thì xu hướng được tiếp diễn, do vậy chúng ta có thể sẽ có nhịp tăng giá tiếp theo với mục tiêu giá $11,800-$12,000.

Quan sát RSI vẫn giữ trên mức hỗ trợ 40 điều này cho thấy động lượng tăng giá vẫn còn và nhịp giảm chỉ là một pha điều chỉnh kỹ thuật sau nhịp tăng giá mạnh trước đó.

Kết Luận:

Như vậy, với những dữ liệu thị trường hiện tại chúng ta nghiêng về khả năng giá tiếp diễn đà tăng trước đó lên vùng kháng cự trên $12,000.

Chiến lược của tôi như sau: Với nhà đầu tư đang chờ Short nên tạm thời quan sát và ngồi ngoài, các vị thế Long đang nắm giữ có thể dời Stoploss lên $11,300, giữ lệnh và quan sát hành động giá tại kháng cự $12,000 để có chiến lược phù hợp. 

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ