Tổng quan thị trường Crypto ngày 01.10 - Đà phục hồi suy yếu

Tổng quan thị trường Crypto ngày 01.10 - Đà phục hồi suy yếu

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

18:53 01/10/2020

Ngày hôm qua về tổng quan chung thị trường Crypto tiếp tục có một phiên giao dịch ảm đạm khi giá giao động trong biên độ giá hẹp với mức biến động bình quân từ 1-3%/ngày.

Ngày hôm qua về tổng quan chung thị trường Crypto tiếp tục có một phiên giao dịch ảm đạm khi giá giao động trong biên độ giá hẹp với mức biến động bình quân từ 1-3%/ngày.

Bảng giá Top 10 đồng coin vốn hóa lớn

Vốn Hóa thị trường và khối lượng giao dịch:

Vốn hóa thị trường tăng khoảng 7 tỷ USD so với mức vốn hóa ngày 30/09, khối lượng giao dịch trong 24h là 82 tỷ USD.

Vốn hóa và khối lượng giao dịch trong 24h

Trong khi thị trường tiếp tục ảm đạm lại có một luồng vốn mới được chẩy vào thị trường, vậy dòng vốn này đi đâu? quan sát biểu đồ các đồng coi có mức tăng trưởng tốt nhất ta sẽ thấy rõ được điều này:

Coin tăng trưởng tốt trong ngày

Quan sát biểu đồ chúng ta thấy các coin này có mức tăng trưởng rất tốt >10%/ngày và hoàn toàn là dòng coin có vốn hóa thấp - Small cap. Như vậy thị trường đang có sự phân hóa rõ ràng giữa top coin vốn hóa lớn - Big cap và dòng coin vốn hóa nhỏ - small cap. 

Phân tích kỹ thuật BTCUSD:

Biểu đồ PTKT BTC

Quan sát hành động giá khung Daily (chart trái) chúng ta thấy BTC đang test lại kháng cự là đỉnh Pinbar được tạo ra đầu tuần đây là điểm kháng cự gần nhất và tôi kỳ vọng đây là điểm xoay chiều - Pivot point để tiếp tục đà giảm giá trước đó.

Quan sát biểu đồ H4 - chart phải:

Biểu đồ H4 là khung thời gian vận động hiện tại của BTC, Chúng ta thất BTC đang đi trong một kênh giá nhỏ, BTC đang test lại cạnh trên của đường kênh giá này, nếu phá lên khỏi đường kênh giá BTC sẽ có một nhịp tăng để kiểm tra vùng kháng cự trên 11k2, nếu thất bại BTC sẽ giảm xuống vùng 10k6.

BTC đã break lên khỏi đường kháng cự EMA200 và đóng của trên đường EMA200, hiện tại BTC vẫn đang duy trì giao dịch trên mức này, nếu BTC tiếp tục giữ được điều này có thể ủng hộ cho đà tăng giá cho BTC trong vài ngày tới. 

Quan sát chỉ báo RSI chúng ta thấy RSI đang test lại mức kháng cự 60, nếu thất bại sẽ là một tín hiệu xác nhận nhịp tăng giá kết thúc và BTC sẽ quay trở lại đà giảm giá trước đó, nếu RSI tiếp diễn và breakout khỏi kháng cự này và tiến lên đích 80, BTC sẽ có một nhịp tăng giá mạnh mẽ.

Quan sát biểu đồ chúng ta thấy BTC có thể đang hỉnh thành một mô hình giá cổ điển vai đầu vai - head and showder pattern, BTC đã hoàn thành phần vai trái vùng đầu và đang hình thành phần vai phải (nếu giá đảo chiều giảm từ vùng giá hiện tại), mô hình được xác nhận khi giá giảm và phá xuống đường cổ tại vùng giá 10k6. 

Hiện tại BTC đang cho tín hiệu nhịp hồi phục của giá đang suy yếu và dự báo tín hiệu đảo chiều để tiếp diễn đà giản giá , tuy nhiên với các tín hiệu hiện tại tôi nghiêng về khả năng giá sẽ tiếp diễn đà giảm trước đó và kiểm tra lại vùng hỗ trợ 9k8-10k1 trước khi có hướng đi rõ ràng hơn trong tuần tới. BTC vẫn đang dẫn dắt thị trường crypto do vậy anh em nên thận trọng với các chiến lược Long altcoin và đưa ra các biện pháp quản trị rủi ro chặt chẽ tránh các rủi ro từ việc giảm giá của thị trường. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ