Tổng hợp thị trường phiên Á ngày 17/11: USD suy yếu sau tin vắc-xin Covid-19, Bảng Anh tăng nhẹ nhờ kỳ vọng tích cực vào Brexit.

Tổng hợp thị trường phiên Á ngày 17/11: USD suy yếu sau tin vắc-xin Covid-19, Bảng Anh tăng nhẹ nhờ kỳ vọng tích cực vào Brexit.

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:34 17/11/2020

Thước đo sức mạnh của đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần khi tin tức tích cực về vắc-xin Covid-19 củng cố tâm lý rủi ro. Đồng bảng Anh tăng cao hơn do sự lạc quan về một bước đột phá trong thỏa thuận Brexit.

  • Đồng Bạc xanh đã suy yếu sau khi Moderna Inc. cùng với Pfizer Inc. và BioNTech SE báo cáo tiến độ phát triển phương pháp điều trị Covid-19. Tuy nhiên, sự lạc quan không duy trì được lâu khi số ca nhiễm mới không có dấu hiệu giảm bớt ở một số quốc gia. 
  • Các nhà đầu tư kỳ vọng GBP/USD sẽ phá vỡ mức đỉnh hôm thứ hai tại 1.3243 trong bối cảnh thị trường đang tin vào kịch bản Vương quốc Anh có thể đạt được thỏa thuận thương mại với Liên minh châu Âu, các lệnh “buy stop” sẽ được thực hiện nếu giá đạt mức này. Các đồng tiền khác thuộc nhóm G-10 đều giao dịch trong biên độ.
  • “Sự hưng phấn từ vắc-xin đã được kéo dài sang tuần mới, kết quả thử nghiệm thậm chí còn tốt hơn nữa của Moderna thôi thúc các thị trường mong đợi Covid-19 sẽ sớm qua đi”, theo Jingyi Pan, chiến lược gia tại IG Asia Pte. “Rõ ràng là vẫn còn những lo lắng về tính an toàn và vấn đề phân phối, nhưng kết quả của Moderna cho đến nay đã củng cố khả năng thành công của vắc xin” 
  • Chỉ số DXY giảm 0.16% và đạt mức thấp nhất kể từ ngày 9/11 
  • GBP/USD tăng 0.18%, giao dịch  ở mức 1.3222  
  • Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Vương quốc Anh, David Frost, nói với Thủ tướng Boris Johnson rằng mong đợi một thỏa thuận thương mại với EU sớm nhất vào thứ Ba, The Sun đưa tin.  
  • Đồng bảng Anh có khả năng tăng lên vùng 1.35-1.36 khi có tin tức về một thỏa thuận,” Rodrigo Catril, chiến lược gia ngoại hối cấp cao tại National Australia Bank Ltd. Sydney, cho biết. "Nhưng thị trường sẽ cần nhiều bằng chứng hơn rằng một thỏa thuận thực sự có thể xảy ra, trước khi đồng tiền có thể bứt phá lên cao"

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ