Tổng hợp diễn biến thị trường đầu phiên London ngày 31/3

Tổng hợp diễn biến thị trường đầu phiên London ngày 31/3

15:40 31/03/2020

Đồng Dollar Mỹ bước sang ngày tăng giá thứ hai do nhu cầu cuối quý của các tập đoàn và doanh nghiệp. Aussie, Kiwi và các loại tiền tệ chính khác đã giảm so với đồng bạc xanh sáng nay trong phiên Tokyo, sau đó phục hồi nhẹ do dữ liệu sản xuất của Trung Quốc công bố tích cực ngoài dự kiến.

Các tin tức kinh tế quan trọng hôm nay:

• GDP Quý IV năm 2019 của Anh và Tây Ban Nha
• CPI của Eurozone, Pháp và Ý
• Dữ liệu thất nghiệp của Đức
• Phát biểu của ông Holzman, thành viên ECB.

Tổng hợp diễn biến thị trường phiên Tokyo và đầu phiên London:

• Chỉ số Bloomberg Dollar Spot tiếp tục tăng và sẵn sàng cho quý giao dịch tốt nhất kể từ Quý IV năm 2016. Tỷ giá AUD/USD giảm mạnh gần 100 pip về mốc 0.6077 tại thời điểm Tokyo fixing sáng nay. Các doanh nghiệp xuất khẩu tại Australia bỏ lỡ dịp mua Aussie giá rẻ, đang phải mua lại quanh vùng 0.6180. Phiên Tokyo cũng chứng kiến tỷ giá NZD/USD giảm 1%, xuống mốc 0.595, mặc dù có phục hồi nhẹ nhưng NZD/USD vẫn chịu áp lực bán xuống do nhu cầu Dollar Mỹ tăng mạnh.

• Tỷ giá EUR/USD và GBP/USD lần lượt giảm về vùng 1.0995 va 1.2293 trong phiên Tokyo. Trong khi đó, cặp USD/JPY có phiên tăng đầu tiên sau sáu ngày, và có lúc đã chạm mốc 108.6

• Lợi suất trái phiếu chính phủ các kỳ hạn tại Mỹ không di chuyển cùng chiều, với lợi suất 2 năm giảm 2 điểm cơ bản, trong khi lợi suất dài hạn 10 năm tăng 5 điểm cơ bản lên 0,73%

Các tin tức quan trọng khác:

• Diễn biến virus Corona tiếp tục căng thẳng tại Mỹ. Các bang Virginia, Maryland và Washington, D.C., đã yêu cầu các công dân ở trong nhà, riêng với Virginia, lệnh này sẽ kéo dài đến tận ngày 10/6. Khu vực Vịnh San Francisco sẽ kéo dài lệnh hạn chế đi lại tới tháng 5. Thành phố New York báo cáo tỷ lệ tử vong tăng 16% trong vòng 6 giờ, lên 914 ca. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết Châu Âu sẽ bắt đầu ổn định tình hình sớm, khi Italia chứng kiến tỷ lệ ca nhiễm mới tăng chậm nhất trong gần hai tuần.

• Nhà Trắng và thượng viện đang chuẩn bị cho lần kích thích kinh tế thứ tư, mặc dù hai bên vẫn đang bất đồng về gói kích thích trị giá 2 nghìn tỷ Dollar mà Tổng thống Donald Trump đã ký hôm thứ Sáu

• Chính phủ Hoa Kỳ đang phải đối mặt với các yêu cầu về đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm virus và tăng số lượng nhân viên chăm sóc y tế trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng. Thứ Hai đầu tuần, các bộ trưởng và quan chức nước này đã phải đau đầu giải thích lý do tại sao họ nói 10,000 cuộc xét nghiệm được thực hiện mỗi ngày nhưng chỉ có 7,000 người nhận được kết quả.

• Hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã hồi phục mạnh mẽ vào tháng 3, báo hiệu rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang khởi động lại, mặc dù nó đang phải đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng từ việc nhu cầu của thị trường nước ngoài suy giảm.

• Ngân hàng trung ương Nhật Bản cho phép cho các ngân hàng thương mại nước này tiếp cận với nguồn Dollar giá rẻ và khuyến khích họ vay bao nhiêu tùy thích, nguồn tin thân cận cho hay.

• Giá dầu WTI phục hồi nhẹ qua mốc $21/thùng, sau khi tụt xuống mức thấp nhất trong 18 năm vào hôm qua, khi các nhà đầu tư đang phải vật lộn với cú sốc nhu cầu tiêu thụ nhiều tuần qua, cũng như nguồn cung tăng mạnh từ một số nhà sản xuất lớn trên thế giới.

Quan điểm của các tổ chức:

• Đại dịch Covid-19 được coi là một “cú sốc cân” đối với hầu hết các loại tiền tệ, ngoại trừ đồng Euro.

• BlackRock Inc. Giám đốc điều hành Larry Fink cho rằng kinh tế đang phục hồi sau sự cố virus Corona, nhưng sẽ mang diện mạo mới hoàn toàn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen: Hy vọng Trung Quốc không có động thái trả đũa mạnh tay
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen: Hy vọng Trung Quốc không có động thái trả đũa mạnh tay

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết bà hy vọng Trung Quốc sẽ không trả đũa mạnh tay đối với bất kỳ bước đi nào mà Washington thực hiện để bảo vệ các khoản đầu tư vào các ngành công nghiệp mới quan trọng, đồng thời nhấn mạnh rằng Mỹ không thể cho phép các lĩnh vực mới nổi này bị “xóa sổ” bởi sự cạnh tranh của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ