Tình trạng thiếu chip toàn cầu vẫn chưa có hồi kết?

Tình trạng thiếu chip toàn cầu vẫn chưa có hồi kết?

11:44 24/10/2021

Giám đốc điều hành Intel cảnh báo, sự thiếu hụt chip toàn cầu đã gây ra một cơn ác mộng cho hầu hết mọi lĩnh vực công nghiệp...

Không có gì ngạc nhiên khi các nhà sản xuất ô tô cũng bị ảnh hưởng nặng nề do thiếu chất bán dẫn và các nhà sản xuất ô tô sẽ tiếp tục vật lộn với việc thiếu chip ít nhất trong một năm nữa. Hầu hết trong số đó đã chuyển sang tạm dừng sản xuất vì họ đang chờ các đơn đặt hàng chip đến và do đó cho phép họ sản xuất phương tiện của mình ở tốc độ bình thường.

Các chuyên gia trong ngành đã dự đoán 2021 là một năm rất khó khăn và những gì diễn ra đã minh chứng điều đó. Nhưng mặt khác, một số dự đoán cho rằng năm 2022 sẽ mang lại sự phục hồi nhẹ về mức tồn kho chip toàn cầu, với việc mùa hè sẽ cho phép thế giới quay trở lại tỷ lệ cung cầu mà không còn yêu cầu điều chỉnh sản xuất, bất kể ngành công nghiệp nào.

"Nhưng điều này sẽ không xảy ra", Giám đốc điều hành Intel Pat Gelsinger nói. Intel là một trong những công ty có hoạt động kinh doanh sản xuất chip hiện đang hoạt động hết công suất, với kế hoạch mở rộng sang thị trường ô tô càng sớm càng tốt.

Gelsinger không hy vọng cuộc khủng hoảng chip sẽ kết thúc vào năm 2022. Thay vào đó, mức độ tác động sẽ giảm bớt một chút, và mức tồn kho trước khi thiếu hụt sẽ không được phục hồi hoàn toàn cho đến năm 2023.

Vì vậy, nói cách khác, cuộc tranh giành chip toàn cầu sẽ tiếp tục diễn ra ít nhất trong một năm nữa. Đây là một tin không vui đối với ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là khi doanh số bán ô tô mới đã giảm đáng kể.

Công ty nghiên cứu thị trường IDC cảnh báo rằng năm 2023 có thể đẩy thế giới vào một vấn đề hoàn toàn trái ngược.

Sau các khoản đầu tư lớn vào năng lực sản xuất, các xưởng đúc có thể tạo ra nhiều chất bán dẫn hơn mà họ có thể bán. Vì vậy vào năm 2023, hành tinh có thể phải vật lộn với tình trạng dư cung chip sau khi chiến đấu với tình trạng thiếu hụt quá lâu.

Link gốc tại đây.

Theo Vietstock

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuộc tấn công của Iran có thật sự ảnh hưởng đến giá dầu
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Cuộc tấn công của Iran có thật sự ảnh hưởng đến giá dầu

Tuần trước chứng kiến cuộc tấn công của Iran nhằm vào Isarel khiến cho giá dầu phản ứng bằng cách tăng 3.5%. Tuy nhiên, liệu ảnh hưởng của cuộc xung đột có tạo ra những áp lực đủ lớn lên thị trường dầu mỏ hay không? Bài viết dưới đây của chuyên gia Bloomberg sẽ làm rõ vấn đề này.
Báo cáo biến động Vàng hàng tuần
Huyền Trần

Huyền Trần

Junior Analyst

Báo cáo biến động Vàng hàng tuần

Giá trị hợp đồng tương lai vàng khi kết thúc phiên giao dịch thấp hơn mức trung bình trong 9 ngày gần nhất theo đường SMA, điều này cho thấy xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Thị trường đóng cửa dưới mức chỉ báo động lực biến đổi giá hàng tuần càng làm xu hướng này trở nên rõ nét hơn. Nhà giao dịch được khuyến nghị rằng nên chốt lời tại mức 2314-2253 USD trong ngắn hạn và chờ tín hiệu thay đổi trong dài hạn.
Cuộc chiến Vàng: Lạm phát và Lãi suất
Huyền Trần

Huyền Trần

Junior Analyst

Cuộc chiến Vàng: Lạm phát và Lãi suất

Áp lực lạm phát khiến nhiều người nghi ngờ về kế hoạch giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 6. Chỉ số giá tiêu dùng vượt kỳ vọng khi tăng 3,5% trong tháng 3 đã làm dấy lên lo ngại về nền kinh tế. Một số nhà kinh tế đã thay đổi dự đoán về thời gian Fed cắt giảm lãi suất sẽ xảy ra vào tháng 7 và tháng 9.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ