Tin tức đáng chú ý tuần này: Dòng tiền cuối quý, tình hình dịch bệnh và dữ liệu lạm phát

Tin tức đáng chú ý tuần này: Dòng tiền cuối quý, tình hình dịch bệnh và dữ liệu lạm phát

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:50 29/03/2021

Trong khi nhiều người trên thị trường đang choáng váng với đợt bán tháo mạnh mẽ cuối tuần qua và sự sụp đổ đang diễn ra của các quan điểm được ưa chuộng gần đây, thì đây là những yếu tố chính khác cần theo dõi trong tuần này

Lạm phát tại châu Âu có thể sẽ cho thấy sự tăng vọt trong tuần này
Lạm phát tại châu Âu có thể sẽ cho thấy sự tăng vọt trong tuần này

• Dòng tiền tái cân bằng cuối quý thoát khỏi cổ phiếu và chảy vào trái phiếu kho bạc có thể bị thổi phồng quá mức và phần lớn đã được thực hiện, nhưng nó vẫn sẽ câu chuyện dẫn dắt trong những ngày đầu tuần. Sự biến động liên quan đến dòng tiền sẽ trở nên trầm trọng hơn vào Lễ Phục sinh cuối tuần khi dữ liệu NFP của Hoa Kỳ được công bố.
• Số ca nhiễm Covid-19 mới gia tăng trên toàn cầu đang bắt đầu có tác động trở lại. Trong khi vắc-xin đã tạo ra tác động to lớn ở Anh và Hoa Kỳ, chỉ có Israel là có khả năng miễn dịch cộng đồng, trong khi tình hình tại Brazil là một thảm kịch.
• Lạm phát: Kỳ vọng lạm phát của Hoa Kỳ đang ở mức cao, với đà tăng gần đây của lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm ngụ ý niềm tin ngày càng tăng vào lạm phát bền vững. Lợi suất kỳ hạn 5yr5yr đóng cửa ở mức cao nhất kể từ năm 2018. Tình hình tại kênh đào Suez đang làm gia tăng lạm phát từ phía cung. Chỉ số CPI sơ bộ của tháng 3 trong tuần này từ các nền kinh tế lớn trong khu vực đồng euro sẽ cho thấy đà tăng lớn do "base effect". Kế hoạch cơ sở hạ tầng của Biden sẽ tiếp thêm sự phấn khích cho thị trường. Và nếu dữ liệu lao động đưa ra những dự báo lạc quan, chủ đề về lạm phát thực sự có thể nhận được một cú hích lớn trong tuần này.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ