Tin tức đáng chú ý trong ngày: Ngân sách của EU, chính sách của ECB và những lo ngại về một Brexit không thỏa thuận

Tin tức đáng chú ý trong ngày: Ngân sách của EU, chính sách của ECB và những lo ngại về một Brexit không thỏa thuận

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:53 11/12/2020

Dưới đây là những tin tức quan trọng cần chú ý trong ngày hôm nay:

  • Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu họp tại Brussels đã giải quyết thành công bế tắc với hai quốc gia thành viên phía đông Âu (Ba Lan và Hungary), hai nước này đã đe dọa trì hoãn gói kích thích tài khóa và ngân sách trị giá 2.2 nghìn tỷ USD - và thỏa thuận này là một thành tựu khá đáng kể.
  • ECB gia tăng các biện pháp nhằm bảo vệ khu vực đồng Euro khỏi cuộc suy thoái kép với một đợt nới lỏng khác, tuy nhiên cảnh báo rằng họ có thể không triển khai tất cả công cụ mới của mình.
  • Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson cảnh báo doanh nghiệp và công chúng chuẩn bị rời khỏi thị trường chung của Liên minh châu Âu mà không có một thỏa thuận thương mại khi các cuộc đàm phán với khối này bị đình trệ. Trong khi đó, chính phủ lo ngại thỏa thuận thương mại hậu Brexit với Canada sẽ không có hiệu lực kịp thời để ngăn việc áp thuế ngày 1 tháng 1.
  • Sự hồi phục mạnh mẽ của các nền kinh tế châu Á hậu Covid-19 đang gửi một lời cảnh báo đến phần còn lại của thế giới: tình trạng bất bình đẳng do đại dịch gây ra khó có thể sớm đảo ngược.
  • London dự kiến sẽ áp đặt các biện pháp hạn chế gắt gao nhất vào tuần tới sau khi dữ liệu mới cho thấy thành phố này có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất ở Anh.
  • Đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 9, ngay cả khi giá trị tài sản ròng của các hộ gia đình đạt mức cao nhất mọi thời đại trong quý 3.
  • Ngân hàng trung ương Canada tin rằng triển vọng kinh tế vẫn ổn định và sẵn sàng phản ứng với bất kỳ trường hợp nào, một quan chức hàng đầu cho biết
  • Úc, quốc gia gần như đã ngăn chặn thành công Covid-19, đang trải qua đợt lễ hội bùng nổ nhất trong nửa thế kỷ khi các biện pháp hạn chế bao trùm phần lớn châu Âu và số ca lây nhiễm tiếp tục gia tăng ở Mỹ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ