TikTok muốn đẩy mạnh đầu tư vào Đông Nam Á

TikTok muốn đẩy mạnh đầu tư vào Đông Nam Á

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:31 15/06/2023

TikTok sẽ đầu tư hàng tỷ đô la vào Đông Nam Á trong ba đến năm năm tới, khi gã khổng lồ Trung Quốc tìm cách củng cố vị thế của ứng dụng video đình đám của mình tại khu vực này.

CEO TikTok Shou Zi Chew
CEO TikTok Shou Zi Chew

Giám đốc điều hành TikTok, ông Shou Zi Chew, cho biết công ty muốn "đầu tư tương ứng" với cơ hội mà Đông Nam Á mang lại. TikTok có hơn 8,000 nhân lực tại khu vực này, trong đó hơn 2,000 nhân lực tại Indonesia, ông nói trong một sự kiện được tổ chức tại Jakarta vào thứ Năm.

TikTok đang dựa vào các thị trường như Indonesia để thúc đẩy tăng trưởng cho bộ phận thương mại điện tử của mình - cho phép người dùng mua hàng trong khi lướt qua loạt clip và livestream của nền tảng. Tổng giá trị hàng hóa được bán thông qua dịch vụ TikTok Shop, đã vượt 2.5 tỷ USD tại Indonesia vào năm ngoái và vượt 1 tỷ USD trong ba tháng đầu năm 2023, theo công ty nghiên cứu thương mại điện tử Cube Asia.

Với việc lấn sân sang thương mại điện tử, TikTok đang tạo ra một thách thức ngày càng lớn cho các đối thủ như Amazonvà Shopee. Công ty Trung Quốc này đặt mục tiêu tăng gấp hơn bốn lần quy mô hoạt động thương mại điện tử toàn cầu của mình lên đến 20 tỷ USD, tính theo doanh số hàng hóa khi mở rộng sang Mỹ và Châu Âu trong năm nay.

ByteDance, được thành lập hơn một thập kỷ trước bởi Zhang Yiming và Liang Rubo, đã phát triển thành một công ty internet hàng đầu, trị giá hơn 200 tỷ USD nhờ vào sự lan truyền của các nền tảng video ngắn TikTok và Douyin. Dù mua sắm trực tuyến qua ứng dụng chưa thực sự phổ biến ở Mỹ và Châu Âu bất chấp những nỗ lực từ Instagram và một số nền tảng khác, TikTok đang dựa vào dự báo của mình trên thành công của Douyin, phiên bản nội địa Trung Quốc của TikTok.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ