Tiêu điểm thị trường: Tâm lý đầu tư rủi ro của thị trường được cải thiện nhờ tin tích cực từ Apple!

Tiêu điểm thị trường: Tâm lý đầu tư rủi ro của thị trường được cải thiện nhờ tin tích cực từ Apple!

21:19 28/01/2020

Apple, S&P Future, Nasdaq Future

Tiêu điểm thị trường: Tâm lý đầu tư rủi ro của thị trường được cải thiện nhờ tin tích cực từ Apple!

Đồng Yên lần đầu tiên giảm nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay, sau 6 ngày tăng liên tiếp, do thị trường chứng khoán nhận được tin tập đoàn Apple dự kiến sản xuất 80 triệu iphone trong năm 2020, tăng 10% so với năm ngoái. Thông tin tích cực này đã khiến chỉ số chứng khoán Nasdaq Future tăng 0.84%, chỉ số S&P Future cũng tăng theo 0.6%.

Bức tranh rộng hơn chưa chắc chắn do tâm lý lo ngại về đại dịch virus Corona vẫn đang chi phối. Số ca lây nhiễm tại Trung Quốc đã tăng lên hơn 4,500 bệnh nhân, trong đó có 106 ca tử vong. Ngoài ra, Đức cũng xác nhận đã phát hiện 1 trường hợp bị nhiễm virus.

Cặp USD/JPY sau khi chạm mức thấp nhất trong vòng 3 tuần trong phiên hôm qua đã phục hồi nhẹ và giao dịch quanh vùng 109.09, nhờ thông tin lạc quan từ kế hoạch sản xuất Iphone của tập đoàn Apple. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm nay đề cử ông Seiji Adachi, vốn được biết đến là một nhà kinh tế ủng hộ chính sách nới lỏng tiền tệ, vào ban lãnh đạo của ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ), tăng thêm niềm tin cho việc đồng Yên Nhật có thể sẽ yếu đi trong tương lai. Tuy nhiên hiện tại, USD/JPY chưa thể vượt qua được mốc 109.09 do lợi suất trái phiếu Mỹ vẫn sụt giảm.

Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến tỷ giá AUD/USD giảm 0.2% xuống mốc 0.6747. Đồng AUD chịu tác động tiêu cực từ việc lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Australia lần đầu tiên giảm xuống dưới mốc 1% kể từ cuối tháng 11 năm ngoái, xuất phát từ tâm lý “Risk Off” tác động tới thị trường trái phiếu khi nước này quay trở lại giao dịch sau một ngày nghỉ lễ. Sự sụt giảm lợi tức của thị trường Australia thể hiện yếu tố tương đồng với thị trường trái phiếu nước ngoài nói chung, ngoài ra cũng báo hiệu triển vọng tiêu cực đối với ngành xuất khẩu của Úc nếu đại dịch virus tiếp tục lan rộng.

Kiwi cũng tiếp tục giảm tới 0.2% trong phiên hôm nay, tỷ giá NZD/USD đã có lúc chạm tới mốc 0.6520, hiện nay đang phục hồi nhẹ và giao dịch quanh vùng 0.6535. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của New Zealand cũng giảm 13 điểm cơ bản xuống mốc 1.32%

Bên cạnh sự sụt giảm của lợi suất trái phiếu Australia và New Zealand, lợi suất tại Mỹ cũng giảm trên hầu hết các kỳ han, đặc biệt lợi suất từ 10 tới 30 năm giảm trung bình 7.6 điểm cơ bản.

Giá dầu đóng cửa phiên hôm qua ở mốc $52.70/thùng, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 10, do lo ngại đại dịch virus Corona có thể tác động xấu tới kinh tế Trung Quốc và đe dọa nhu cầu năng lượng toàn thế giới, bất chấp việc nguồn cung dầu tại Libya gần như gián đoạn toàn phần trong nhiều ngày qua. Hiện nay dầu WTI phục hồi nhẹ và giao dịch quanh vùng $53.40/thùng, với vùng hỗ trợ gần nhất quanh $50.86.

Giá vàng sau khi tăng tới vùng kháng cự của tháng và chạm mốc $1,588/oz trong phiên hôm qua, có lúc đã quay đầu giảm về vùng $1,572/oz do thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi và chỉ số DXY tăng 0.14% hôm nay.

(Tổng hợp bởi Tung Trinh, ảnh Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ