Tiêu điểm thị trường phiên London: Tài sản trú ẩn mất đà tăng sau khi Iran tuyên bố kết thúc chiến dịch trả đũa.

Tiêu điểm thị trường phiên London: Tài sản trú ẩn mất đà tăng sau khi Iran tuyên bố kết thúc chiến dịch trả đũa.

11:00 08/01/2020

Trung Đông, Iran

Tiêu điểm thị trường phiên London: Tài sản trú ẩn mất đà tăng sau khi Iran tuyên bố kết thúc chiến dịch trả đũa.

Các cặp tiền tệ biến động mạnh trong phiên Á sáng nay do thị trường phản ứng theo tin tức từ Trung Đông, khi Iran phóng 15 quả tên lửa vào hai căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq. Lực lượng cách mạng hồi giáo của Iran đã thừa nhận hành động này. Hiện tại các hãng hàng không Mỹ đang hạn chế bay qua vùng trời của Iran, Iraq và vịnh Oman.

Cặp tiền tệ USD/JPY, vốn được các thuật toán giao dịch lập trình nhạy cảm với các từ khóa “tấn công” hay “Iran”, đã giảm 0.7% xuống mốc 107.65, mức đáy của 3 tháng trở lại đây, nhưng ngay lập tức bật tăng trở lại do tổng thống Trump đăng dòng Tweet nói rằng “Tất cả vẫn ổn”, và ngoại trưởng Iran, ông Javad Zarif tuyên bố các hành động quân sự của nước này chỉ mang mục đích tự vệ và đã kết thúc.

Các tài sản trú ẩn khác như Vàng, Franc Thụy Sỹ và trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, cũng phản ứng theo cách tương tự, có vẻ như thị trường đang phần nào tin rằng tình hình trung đông hiện tại chưa quá mức căng thẳng.

Dollar Úc giảm mạnh nhất trong nhóm G10, trước khi hồi phục nhẹ và đi trong biên hẹp.

Cặp EUR/USD đi ngang trong vùng 1.1135-1.1168 và có xu hướng giảm nhẹ sau số liệu các đơn đặt hàng của Đức gây thất vọng, trong khi cặp GBP/USD tăng nhẹ.

Dầu thô Brent đã tăng 4% lên 71,75 USD/thùng trước khi giảm xuống dưới 70 USD/thùng

Vàng sau khi tăng vọt lên $1611, hiện đã đã điều chỉnh mạnh về mức $1580

Bên cạnh các diễn biến căng thẳng ở Trung Đông, tại châu Âu, Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo với Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Âu, Ursula von der Leyen vào thứ Tư rằng chính phủ của ông chỉ quan tâm đến việc đàm phán một hiệp định thương mại tự do với thị trường lớn nhất của mình, và ông quyết tâm đạt được nó vào cuối năm nay.

Ngoài ra trên chính trường Mỹ, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết bà muốn xem nghị quyết mà Lãnh đạo Thượng viện Mitch McConnell đang lên có kế hoạch, nhằm đưa ra các quy tắc cho phiên tòa luận tội ông Trump. McConnell nói rằng đảng Cộng hòa có phiếu bầu để thiết lập các điều khoản cho phiên tòa.

(Tung Trinh tổng hợp từ Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ