Tiêu điểm thị trường đầu phiên London: Dollar Úc tăng sau khi doanh số bán lẻ vượt kỳ vọng!

Tiêu điểm thị trường đầu phiên London: Dollar Úc tăng sau khi doanh số bán lẻ vượt kỳ vọng!

08:00 10/01/2020

Dollar Úc, Dollar Index

Tiêu điểm thị trường đầu phiên London: Dollar Úc tăng sau khi doanh số bán lẻ vượt kỳ vọng!

Đồng Aussie hôm nay tăng so với tất cả các loại tiền tệ khác, sau khi Úc công bố doanh số bán lẻ tăng 0.9%, vượt xa dự đoán 0.4%, dự liệu này làm giảm kỳ vọng về việc ngân hàng trung ương Australia sẽ giảm lãi suất vào tháng 2 tới. Trong khi đó, chỉ số Dollar Index (DXY) giảm nhẹ trước thời điểm công bố số liệu việc làm của Hoa Kỳ.

Diễn biến thị trường FX:
- Tỷ giá AUD/USD chứng kiến phiên tăng đầu tiên sau hơn một tuần khi xác suất RBA giảm lãi suất vào tháng Hai tới giảm từ 52% xuống còn 43%. Theo một Trader Interbank tại châu Á, thị trường đã gia tăng các trạng thái Long AUD/NZD sau khi doanh số bán lẻ vào tháng 11 tăng 0,9%, cao hơn gấp đôi so với kỳ vọng.
- Sự chi tiêu mạnh tay của người Úc trong dịp mua sắm Black Friday tháng 11 vừa rồi đã thúc đẩy ngành bán lẻ đang phải vật lộn trong nền kinh tế có tỷ lệ nợ hộ gia đình cá thể cao kỷ lục và tiền lương trì trệ.
- Chỉ số Dollar Mỹ DXY đang giảm nhẹ nhưng vẫn tăng 0,4% trong tuần qua.
- Tỷ giá USD/JPY không biến động nhiều và hiện tại đang tiệm cận vùng kháng cự 109.70, đỉnh của tháng 12.
- Tỷ giá EUR/USD vẫn đang ổn định trên vùng 1.11, trong khi tỷ giá GBP/USD đang giảm khi thanh khoản tăng lên phiên London. GBP bị bán tháo hôm qua trước những bình luận không mấy lạc quan về dự báo tăng trưởng của UK và gợi ý về chính sách nới lỏng tiền tệ của thống đốc BOE Carney.
- Dự luật Brexit của thủ tướng Anh Boris Johnson cuối cùng cũng đã được thông qua tại Hạ viện, chấm dứt tình trạng bế tắc của quốc hội từng khiến người tiền nhiệm Theresa May phải từ chức.
- Thị trường lao động tại Anh ấm lên sau đợt bầu cử tháng 12, với số lượng lao động toàn thời gian lần đầu tiên trong một năm tăng lên, cùng tâm lý lạc quan của doanh nghiệp. Một cuộc khảo sát do KPMG và Liên đoàn Tuyển dụng và Việc làm cho thấy nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tiếp nhận công nhân sau khi Đảng Bảo thủ của ông Boris Johnson, giành chiến thắng ấn tượng vào tháng trước.
- Giá Dầu có tuần sụt giảm đầu tiên kể từ tháng 11, do lo ngại về một cuộc chiến tranh giữa Hoa Kỳ và Iran, gây gián đoạn nguồn cung dầu ở Trung Đông đã hạ nhiệt. Giá dầu thô hiện tại đang giao dịch ở ngưỡng 59.4 Dollar Mỹ/thùng, sau khi tạo đỉnh 68.68 Dollar Mỹ/thùng ngày 8/1.

Các thông tin đáng chú ý khác:
- Các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Thượng viện dự đoán rằng phiên tòa luận tội Tổng thống Trump sẽ bắt đầu vào tuần tới, sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết hôm thứ Năm, bà sẽ sớm gửi hai bài luận tội, theo Thượng nghị sĩ John Thune, lãnh đạo số 2 của GOP.
- Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu hôm thứ Năm để hạn chế quyền lực của Tổng thống Donald Trump trước ý định tấn công Iran, một động thái chủ yếu mang tính biểu tượng mà đảng Dân chủ nói rằng để bảo vệ quyền lực của hiến pháp còn đảng Cộng hòa cho rằng sẽ gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia
- Thủ tướng Canada, Anh và Úc phát biểu rằng vụ máy bay phản lực của Ukraine bị rơi hôm thứ Tư gần Tehran rất có thể đã bị một tên lửa Iran bắn hạ, và đồng loạt kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế đối với thảm kịch này.

(@ Tung Trinh tổng hợp từ Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ