Tiền tệ của các quốc gia mới nổi châu Á kết thúc năm 2020 với đà tăng mạnh mẽ

Tiền tệ của các quốc gia mới nổi châu Á kết thúc năm 2020 với đà tăng mạnh mẽ

11:22 04/01/2021

Thông tin tích cực về vắc xin làm nâng cao hy vọng của triển vọng kinh tế toàn cầu tạo điều kiện cho các đồng tiền châu Á mới nổi kết thúc năm với sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Đồng đô la Mỹ yếu hơn không chỉ khiến các đồng tiền chính tăng giá vào năm 2020 mà còn có tác động ấn tượng đến các đồng tiền khu vực mới nổi của châu Á. Các đồng tiền này đã kết thúc năm bị đại dịch tấn công với một ghi nhận nhìn chung là tích cực, đầu tiên được củng cố bởi các chính sách tài chính và tiền tệ thuận lợi của Hoa Kỳ, sau đó thúc đẩy cao hơn khi tâm lý ưa rủi ro được nâng lên bởi hy vọng về sự phục hồi kinh tế do vắc-xin dẫn đầu. Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tăng vọt cũng giúp các đồng tiền trong khu vực tăng giá.

Các đồng tiền mới nổi trong khu vực nhìn chung đã vững chắc hơn sau khi đồng Đô la Mỹ suy yếu do các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược rằng việc triển khai vắc xin COVID-19 sẽ giúp nền kinh tế toàn cầu phục hồi bền vững.

Christopher Wong, chiến lược gia ngoại hối cấp cao của Maybank cho biết: “Việc triển khai vắc xin suôn sẻ có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi”.

"Nền kinh tế toàn cầu có thể tiến gần hơn đến quỹ đạo phục hồi bền vững, khi hỗ trợ về tài khoá và tiền tệ đang ở quy mô chưa từng có."

Thành tích vượt trội của Trung Quốc cũng giúp các đơn vị tiền tệ trong khu vực, đồng Đô la Đài Loan tăng mạnh khoảng 7% vào năm 2020. Các nhà đầu tư đã ca ngợi cách xử lý đại dịch của khu vực này, khi xu hướng toàn cầu dịch chuyển sang làm việc từ xa đã thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm công nghệ của họ.

Các đồng tiền mới nổi của châu Á sẽ được hưởng lợi từ sự phục hồi tăng trưởng kinh tế vào năm 2021, TWD, SGD, KRW, CNY sẽ là những người chiến thắng, trong khi môi trường lạm phát và lãi suất thấp sẽ hỗ trợ các hoạt động thương mại của khu vực.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ