Tiền mã hóa, Dầu và thị trường chứng khoán đạt mức cao nhất mọi thời đại

Tiền mã hóa, Dầu và thị trường chứng khoán đạt mức cao nhất mọi thời đại

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:50 09/02/2021

Tiêu đề nói lên tất cả - sự hưng phấn của thị trường đã đạt mức cao nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, với những sự kiện đã xảy ra vào năm 2020, có vẻ như đây chỉ là một ngày “bình thường như bao ngày”.

Bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại trước đó trong phiên giao dịch NY, chạm mức $43,000. Điều này chủ yếu là do Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, tiết lộ trong một bản hồ sơ lên SEC rằng họ đã mua hơn 1,5 tỷ USD Bitcoin trong tháng 1.

Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại

Họ tuyên bố rằng họ đã đầu tư "Để đa dạng hóa hơn nữa và tối đa hóa lợi nhuận từ khoản tiền mặt không cần thiết để duy trì tính thanh khoản hoạt động" - hay nói cách khác, đặt cược vào Bitcoin bằng cách sử dụng khoản tiền “nhãn rỗi” của doanh nghiệp. Họ cũng tuyên bố rằng họ “kỳ vọng sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán cho các sản phẩm của họ trong tương lai gần.”

Elon Musk tiếp tục nói về Dogecoin

Mối quan tâm của thị trường đối với tiền mã hóa không chỉ ở Bitcoin. Đồng tiền meme Dogecoin đã trở lại mức cao nhất mọi thời đại xung quanh mức 8 cents sau khi nhiều người nổi tiếng như Snoop Dog và tất nhiên, Elon Musk, tiếp tục nói về đồng tiền này.

Meme về Dogecoin của Elon Musk

Giống như tôi đã viết trong bài viết trước của mình, việc mọi người nắm giữ hàng trăm nghìn, nếu không phải hàng triệu Dogecoins trong năm 2014 là tương đối phổ biến. Giả sử những người đó nắm giữ chúng cho đến bây giờ, chúng ta sẽ được chứng kiến những người khai thác và nhà đầu tư đó trở nên giàu có và đổi đời - tất cả chỉ nhờ một đồng tiền meme.

Trên thị trường hàng hóa, Dầu đã phục hồi mạnh mẽ. Dầu thô Brent chạm mức $60 do tin tức vắc-xin, và sự cắt giảm bất ngờ của Ả Rập Xê Út đã giúp củng cố giá vàng đen.

Giá dầu phục hồi mạnh mẽ từ đáy năm ngoái

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lo ngại về sự tăng giá nhanh chóng, cho rằng căng thẳng giữa Nga và Ả Rập Xê Út có thể tiếp tục xảy ra do giá tăng cao hơn. Lần cuối cùng Nga không đồng tình với OPEC, giá đã giảm mạnh xuống dưới $30/thùng. Brent hiện ở mức khoảng $60.60/thùng.

S&P 500 màu cam, NASDAQ màu xanh lam, Dow Jones màu xanh ngọc - Tất cả đều tăng từ đầu năm đến nay

Thị trường chứng khoán đã được thổi một luồng gió mới, với chỉ số Dow Jones, S&P 500 và NASDAQ tăng hơn 0.4%. Sự tích cực về gói kích thích tài khóa, cùng với quá trình triển khai vắc-xin, thúc đẩy khả năng phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021.

John Stoltzfus, Trưởng phòng chiến lược đầu tư tại Oppenheimer, cho biết, “khi mọi người cảm thấy an toàn hơn, các nhà đầu tư có thể mong đợi nền kinh tế sẽ trải qua một quá trình phục hồi sẽ góp phần vào tăng trưởng doanh thu và thu nhập khi nền kinh tế tái cấu trúc.”

Với mức định giá tăng cao như vậy ở nhiều loại tài sản, các nhà đầu tư và nhà giao dịch nên sẵn sàng cho một đợt giảm giá đột ngột đối với bất kỳ tâm lý tiêu cực nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ