Tiền điện tử lọt vào tầm ngắm của các cơ quan quản lý sau vụ việc mới nhất

Tiền điện tử lọt vào tầm ngắm của các cơ quan quản lý sau vụ việc mới nhất

09:37 06/03/2023

Thị trường tiền điện tử một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý

Sự việc mới nhất trong ngành xung quanh mạng thanh toán Silvergate và đà giảm sau đó của tiền điện tử có thể vẫn chưa kết thúc khi các cơ quan quản lý tăng cường giám sát lĩnh vực này.

BTC đã giảm 1,200 USD chỉ trong vài phút vào cuối tuần này khi giới đầu tư bắt đầu hoang mang về các vấn đề tại Silvergate Capital. Ngân hàng Silvergate, nơi tạo điều kiện cho việc chuyển tiền giữa các công ty tiền điện tử, đã ghi nhận ​​cổ phiếu giảm 57% vào thứ Năm trong bối cảnh đứng trước nguy cơ phá sản và một cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ liên quan đến các giao dịch với FTX.

Các sàn giao dịch tiền điện tử, nhà phát hành stablecoin và bàn giao dịch đã nhanh chóng cắt đứt quan hệ với công ty và ngừng chấp nhận thanh toán – nhưng thiệt hại đã xảy ra. Các nhà chức trách Mỹ có thể sẽ coi đây là một lý do khác khiến họ cần phải kiểm soát chặt chẽ hơn nữa.

Chỉ mới tuần trước, các nhà quản lý ngân hàng đã cảnh báo về rủi ro thanh khoản gắn liền với các khoản dự trữ liên quan đến stablecoin và các nguồn tài trợ từ các công ty tiền điện tử. Bây giờ thị trường đang đánh giá khả năng sụp đổ của một tổ chức nắm giữ tiền gửi được bảo hiểm liên bang và có tài sản hơn 11 tỷ USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ