Thực tập sinh Phố Wall nhận lương hàng trăm nghìn USD

Thực tập sinh Phố Wall nhận lương hàng trăm nghìn USD

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

10:40 29/06/2023

Các thực tập sinh tại Phố Wall đang hưởng những khoản lương kếch xù hơn trong năm nay, khi ngành tài chính tìm cách thu hút nhân tài sau khi các công ty công nghệ sa thải hàng loạt.

Với các việc làm tài chính tại Mỹ, mức lương thực tập sinh trung bình đã tăng 19% tại các công ty lớn, theo Levels.fyi, một website chuyên phân tích số liệu lương thưởng. Mức tăng còn lớn hơn tại các quỹ phòng hộ và tự doanh, với lương theo giờ tăng lên $111, tức hơn $4,400 trước thuế cho 1 tuần làm việc 40 giờ.

Tại Citadel và Citadel Securities, lương thực tập trung bình đã tăng 25% lên $120/giờ, tức $19,200/tháng trước thuế. Và cũng không bất ngờ khi khoản lương kếch xù này thu hút sự chú ý của những người tìm kiếm việc làm. Hai công ty ghi nhận hơn 69,000 hồ sơ ứng tuyển trong chương trình thực tập năm 2023, tăng 65% so với cùng kỳ.

"Khi sinh viên hiểu rõ hơn về sự lựa chọn sự nghiệp nói chung - và những cơ hội đặc biệt mà chương trình thực tập của chúng tôi mang lại cho việc học và phát triển - họ đã quyết định rằng Citadel và Citadel Securities là những nơi tốt nhất để bắt đầu sự nghiệp với sự giao thoa giữa công nghệ và tài chính," Matt Mitro, trưởng phòng tuyển dụng trên các trường đại học của công ty, nói trong một tuyên bố.

Trong khi các ngân hàng lớn đã giảm tiền thưởng trong năm nay và tiếp tục cắt giảm nhân sự, Phố Wall vẫn không thiếu tiền để trả cho những tài năng xuất chúng. Và một số công ty tài chính đang trả lương cao hơn cho thực tập sinh khi họ cố gắng thu hút người trẻ khi nhiều sinh viên đại học đầy tham vọng cảm thấy mất niềm tin sau những đợt sa thải đã làm tổn thương ngành công nghệ.

Tăng lương cũng là một cách các công ty tài chính có chính sách trở lại văn phòng thu hút nhân tài trong một thời đại làm việc từ xa đã trở thành một phúc lợi phổ biến, theo Zaheer Mohiuddin, CEO của Levels.fyi.

Mức lương thực tập có thể thay đổi theo vai trò, trình độ giáo dục, loại công ty và các yếu tố khác. Tại Barclays, thực tập sinh bộ phận ngân hàng đầu tư có mức lương quy theo năm lên tới $110,000, trong khi mức lương tại Citigroup là $50/giờ.

Bank of America đề xuất mức lương thực tập sinh ở mức $41/giờ, còn những ai sẵn lòng chuyển đến New York sẽ hưởng $46. Riêng thực tập sinh bộ phận ngân hàng đầu tư còn có mức lương cao hơn. Tính theo năm, con số cũng lên tới $110,000.

Nhiều thực tập sinh tài chính còn được hưởng các phúc lợi khác, bao gồm tiền thưởng ký hợp đồng, tiền trợ cấp sinh hoạt và ở nhà doanh nghiệp, với cơ chế không khác gì nhân viên chính thức. Barclays cho biết số lượng đơn xin thực tập của họ đã tăng so với cùng kỳ năm trước, theo Mei Zhou, giám đốc toàn cầu của phòng tuyển dụng tự động.

"Bất chấp điều kiện thị trường gần đây, mong muốn làm việc tại Barclays vẫn rất cao. Điều này cho thấy, theo quan điểm của chúng tôi, sinh viên đang ưu tiên các cơ hội lâu dài và sự ổn định."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ