Thú vui mới của trader: Theo dõi bộ tài chính Mỹ bao giờ hết tiền

Thú vui mới của trader: Theo dõi bộ tài chính Mỹ bao giờ hết tiền

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

17:18 18/05/2023

Khi trò chơi thú vị nhất hiện tại là theo dõi tình hình tài chính của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, kiểm kê xem lượng tiền mặt mà nó thực sự còn lại là bao nhiêu, thì mọi thứ hẳn sẽ rất tồi tệ.

Theo dõi tình hình của bộ Tài chính hiện là thú vui mới của trader
Theo dõi tình hình của bộ Tài chính hiện là thú vui mới của trader

Quên trái phiếu kho bạc đi. Đừng bận tâm đến đà tăng liên tục của chỉ số Nasdaq nữa. Khi trò chơi thú vị nhất hiện tại là theo dõi tình hình tài chính của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, kiểm kê xem lượng tiền mặt mà nó thực sự còn lại là bao nhiêu, thì mọi thứ hẳn sẽ rất tồi tệ.

Khi cả thế giới đang tập trung vào việc liệu Hoa Kỳ có thể ngăn chặn một vụ vỡ nợ lịch sử hay không, thì số dư đang giảm dần trong tài khoản Kho bạc đã thu hút sự chú ý. Vào thứ Ba, số dư còn lại 94.6 tỷ đô la, giảm mạnh so với mức 316 tỷ đô la vào cuối tháng Tư.

Tài khoản dùng để quản lý nền kinh tế trị giá 26 nghìn tỷ đô la giờ đây chỉ còn có vậy. Trong khi đó vào tháng 7 năm 2020, số dư trong tài khoản là hơn 1.8 nghìn tỷ đô la.

Với việc Bộ Tài chính đã chạm trần nợ vào tháng Giêng và kể từ đó phải dựa vào các biện pháp đặc biệt để thanh toán các khoản nợ của mình, số dư giảm đi là điều đương nhiên. Nhưng với con số chưa đến 100 tỷ đô la hiện tại, chúng ta có thể đang gần chạm tới giới hạn và đó là cảm giác cấp bách mà bạn sẽ không thể cảm thấy nếu nhìn vào các cổ phiếu công nghệ đang tăng giá vùn vụt.

Đầu tuần này, chúng tôi đã thấy nhận định từ Washington về “sự tiến bộ” trong các cuộc đàm phán. Mặc dù Tổng thống Joe Biden đã nói rằng nhóm quan chức được giao nhiệm vụ đàm phán có quyền đưa ra các thỏa thuận chi tiết và tự điều chỉnh những khác biệt, nhưng thực tế là chúng ta khó có thể đạt được bước đột phá trước rạng sáng tuần sau vì Biden đang trên đường đến Hiroshima, Nhật Bản để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7.

Trong khi đó, cổ phiếu công nghệ có thể tiếp tục đà tăng của mình trong năm nay. Với lợi suất tiềm năng là 3.8% nhỏ bé, chúng đang sánh vai với lợi suất trái phiếu kho bạc 30 năm, mang lại cho “cổ phiếu nắm giữ trong dài hạn” một cái nhìn hoàn toàn khác.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ