Thứ Hai Phục Sinh, thị trường phụ thuộc vào số liệu COVID-19

Thứ Hai Phục Sinh, thị trường phụ thuộc vào số liệu COVID-19

Quỳnh Nguyễn

Quỳnh Nguyễn

Currency Analyst

11:58 13/04/2020

Với một số thị trường chính đóng cửa vào Thứ Hai Phục Sinh và không có số liệu kinh tế nào đáng để xem xét, thị trường phụ thuộc hoàn toàn vào số liệu thống kê COVID-19 từ cuối tuần trước.

Các sự kiện địa chính trị trên khắp thế giới cũng sẽ có tác động đến thị trường. Tin tức về Thủ tướng Anh Boris Johnson ngưng điều trị ICU và tâm lý thị trường đối với gói kích thích trị giá 500 tỷ Euro của EU sẽ được chú ý nhiều hơn, tương tự đối với thỏa thuận cắt giảm sản lượng 9.7 triệu thùng mỗi ngày của các nhà sản xuất dầu thế giới.

Vào Chủ nhật, tổng số ca Coronavirus trên khắp Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha đã tăng thêm 13,235 ca, đạt tổng số 583,639 ca. Tại Mỹ, tổng số ca tăng thêm 25,588, đạt con số 558,467 ca. Điều này đã đưa tổng số ca trên toàn cầu lên tới 1,849,493.

Điều cần chú ý từ con số thống kê COVID-19 là sự sụt giảm rõ rệt trong số ca lây nhiễm mới trên khắp EU và Mỹ. Tuy nhiên, sự sụt giảm này đã xảy ra tương tự vào cuối tuần trước, các ca lây nhiễm mới cũng đã sụt giảm rõ rệt vào Chủ nhật. Do đó, cần phải quan sát thêm số liệu ghi nhận vào thứ hai và thứ ba tới đây.

Với các đồng tiền chính:

Tại thời điểm viết bài, AUD/USD đã giảm 0.19% xuống còn 0.6337, NZD/USD giảm 0.12% xuống còn 0.6070. Đồng Yên Nhật tăng 0.31% lên 108.13 so với Đô la Mỹ.

Volumes giao dịch giảm nhẹ vì một số thị trường chính đóng cửa do Thứ Hai Phục Sinh.

Diễn biến chú ý tiếp theo:

Đối với EUR

EUR khá yên tĩnh trên lịch kinh tế, với các thị trường lớn EU đóng cửa do Thứ Hai Phục Sinh.

Việc thiếu số liệu thống kê kinh tế sẽ khiến EUR phụ thuộc vào số lượng ca nhiễm coronavirus và tâm lý thị trường về gói kích thích mới nhất của EU. Số ca lây nhiễm sụt giảm sẽ cung cấp hỗ trợ cho EUR, mặc dù kích thước của gói kích thích cũng là một vấn đề cần được xem xét.

Tại thời điểm viết bài, EUR đã giảm 0.09% về mức 1.0927.

Đối với bảng Anh

Cũng là một ngày yên tĩnh trên lịch kinh tế, với thị trường Anh đóng cửa do Thứ Hai Phục Sinh.

Mặc dù không có số liệu kinh tế để xem xét, phản ứng của thị trường đối với tin tức Thủ tướng Anh Johnson ngừng điều trị bằng ICU sẽ có ý nghĩa tích cực đối với Bảng Anh. Tuy nhiên, sự gia tăng liên tục về số ca lây nhiễm và số ca tử vong mới sẽ thử thách mức hỗ trợ của bảng Anh, trong khi các chuyên gia y tế cảnh báo về số ca lây nhiễm sẽ đạt đỉnh trong một hoặc hai tuần tới.

Tại thời điểm viết bài, Bảng Anh đã tăng 0.09% lên 1.2466.

Đối với DXY

Cũng là một ngày yên ắng trên lịch kinh tế, không có số liệu kinh tế quan trọng tác động lên đồng Đô la.

Số lượng gia tăng ca nhiễm Coronavirus trên toàn cầu dự kiến sẽ gây tác động trực tiếp đến Đô la. Sự thất vọng của thị trường về gói kích thích COVID-19 của EU có thể hỗ trợ cho việc mua vào đồng Đô la đầu tuần này.

Chỉ số Dollar Spot đã tăng 0.01% lên 99.493 tại thời điểm viết bài.

Về Loonie

Các thị trường chính cũng đóng cửa, Loonie không có tin tức trên lịch kinh tế.

Việc thiếu tin tức kinh tế sẽ khiến Loonie phụ thuộc vào phản ứng của thị trường đối với thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa các nhà sản xuất dầu. Với sự tham gia của Mexico, và sự can thiệp của Tổng thống Trump, thị trường cần phải đánh giá liệu mức cắt giảm này có đủ hay không. Dựa trên ước tính về cắt giảm sản lượng theo nhu cầu lên tới 30 triệu thùng mỗi ngày cho thấy cần đạt đến thỏa thuận cắt giảm nhiều hơn nữa, đặc biệt là từ phía Mỹ.

Loonie đã tăng 0.03% lên 1.3952 so với Đô la Mỹ tại thời điểm viết bài.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ