Thông điệp của Ả Rập Xê Út liệu đã tác động đủ tới giá dầu?

Thông điệp của Ả Rập Xê Út liệu đã tác động đủ tới giá dầu?

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

16:51 23/05/2023

Ả Rập Saudi đang gửi đi một thông điệp rõ ràng nhằm hạn chế các hoạt động đầu cơ trên thị trường dầu mỏ, nhưng các trader dường như không mấy quan tâm khi giá dầu thô kỳ hạn tiếp tục giảm.

Thông điệp của Ả Rập Xê Út không đủ để thuyết phục trader “quay xe”
Thông điệp của Ả Rập Xê Út không đủ để thuyết phục trader “quay xe”

Bộ trưởng dầu mỏ của Ả Rập Xê Út đã nói với các nhà đầu cơ dầu mỏ “hãy thận trọng", lưu ý rằng các nhà đầu cơ đã bị tổn thất vào tháng trước bởi quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC+. Cuộc họp trực tiếp vào đầu tháng 6 của liên minh do Saudi đứng đầu cho thấy cam kết của họ trong việc ổn định thị trường dầu mỏ.

Tuy nhiên, cảnh báo này dường như không có tác động ngay lập tức đến tâm lý thị trường, vì giá dầu thô Brent vẫn giảm. Thị trường dầu mỏ chủ yếu bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và môi trường lãi suất cao hiện hành - những yếu tố đã gây áp lực giảm giá trong thời gian qua.

Cho đến nay, giá đã cố gắng giữ trên 75 USD/thùng, cho thấy khả năng tăng giá nếu OPEC+ quyết định thực hiện cắt giảm sản lượng hơn nữa để khôi phục sự ổn định. Điều này cho thấy rằng vẫn có thể xuất hiện các vị thế hỗ trợ giá dầu trên thị trường nếu OPEC+ ra quyết định thay đổi.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ