Thời cơ đã đến: Giá vàng đã sẵn sàng chinh phục đỉnh mọi thời đại!

Thời cơ đã đến: Giá vàng đã sẵn sàng chinh phục đỉnh mọi thời đại!

18:23 22/07/2020

Vàng chuẩn bị thách thức mức giá kỷ lục trên $1900/oz, và rất có thể điều này sẽ xảy ra trong vài phiên tới. Bạc cũng đang tăng bứt phá và đà tăng có thể duy trì sau bước nhảy vọt trong tuần này.

Các sự kiện đang diễn ra với tốc độ rất nhanh, và giới đầu tư đang đang thúc đẩy đà tăng của 2 kim loại xoay quanh rất nhiều yếu tố hỗ trợ. Hiện tại, tâm lý FOMO cũng đang góp phần không nhỏ trong đà tăng này.

Phe mua vàng đã chỉ ra những yếu tố thúc đẩy bao gồm lợi suất thực đang giảm mạnh và duy trì âm ở Hoa Kỳ, một đồng USD suy yếu; triển vọng của những gói kích thích bổ sung nhằm chống lại tác động của đại dịch; và một làn sóng bền vững của nhu cầu đầu tư vào vàng.

Vai trò của vàng là một tài sản trú ẩn cũng đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cuộc chiến virus ở Mỹ trong 24 giờ qua. Tổng thống Donald Trump thừa nhận tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi được cải thiện.

Chứng khoán toàn cầu đang tăng trưởng quá nóng trong giai đoạn hiện tại. Sự tăng trưởng đó có thể bị điều chỉnh mạnh và nhanh trong thời gian sắp tới. Việc nắm giữ vàng sẽ bảo vệ bạn khỏi những lo ngại đó.

Các ngân hàng trung ương bao gồm Fed vẫn giữ quan điểm sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để bảo vệ nền kinh tế khỏi Covid-19. Điều đó đồng nghĩa với việc bảng cân đối kế toán sẽ tiếp tục phình to và mặt bằng lãi suất thấp sẽ kéo dài hàng năm trời.

Rất nhiều nhà đầu tư đã dự đoán điều này nhiều tháng trước khi cho rằng đại dịch đã tạo ra các điều kiện để thúc đẩy vàng trở lại mức kỷ lục của nó. Nhưng không phải ai cũng cảm nhận thấy giá vàng tăng nhanh đến như vậy!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ