Thị trường vẫn đang đánh giá thấp sức mạnh của sự phục hồi tăng trưởng

Thị trường vẫn đang đánh giá thấp sức mạnh của sự phục hồi tăng trưởng

08:33 31/03/2021

Có vẻ như câu chuyện về Archegos Capital đã gần như trôi qua khi một nhóm cổ phiếu liên quan trực tiếp đến việc thanh lý quỹ này phục hồi vào thứ Ba.

Vụ nsụp đổ của Archegos nhắc nhở chúng ta về sự sụp đổ của LTCM, nhưng nó ít mang tính hệ thống hơn nhiều vì mức độ rủi ro của các ngân hàng là trên một số ít cổ phiếu và chúng được vốn hóa tốt để chịu được thiệt hại về tài sản thế chấp.

Thị trường nhìn chung khá trầm lắng. Nhưng lợi suất tăng cao hơn một chút và các cổ phiếu giá trị tăng giá đã gợi nhớ về chủ đề lạm phát. Đường cong chênh lệch lợi suất 5 năm và 30 năm phẳng, càng nhấn mạnh kỳ vọng về việc Fed đưa ra chính sách thắt chặt.

Có thể nói rằng, các nhà đầu tư vẫn đang đánh giá thấp sự phục hồi của nền kinh tế. Một dấu hiệu của điều đó là dự báo GDP năm 2021 và 2022 được giữ nguyên. Điều tương tự với thu nhập của công ty. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng vọt hôm thứ Ba cũng cho thấy một xu hướng chi tiêu trong những tháng tới.

Ở châu Á, trọng tâm chính sẽ là PMI của Trung Quốc. Úc cũng báo cáo các phê duyệt xây dựng và dữ liệu tín dụng, đồng thời sản lượng công nghiệp của Nhật Bản và Hàn Quốc cũng có trong lịch kinh tế. Sau đó, trọng tâm sẽ chuyển sang các chi tiết của kế hoạch chi tiêu cho cơ sở hạ tầng của Tổng thống Biden vào thứ Tư.

Ye Xie  Markets Reporter, New York

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ