Thị trường tương lai Mỹ ổn định sau bảy tuần tăng liên tiếp.

Thị trường tương lai Mỹ ổn định sau bảy tuần tăng liên tiếp.

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

10:25 18/12/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang vào tối Chủ nhật sau bảy tuần tăng liên tiếp. Dow Jones ghi nhận kỷ lục mới trong ngày và chỉ số Nasdaq 100 tiếp tục đà tăng.

Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng thêm 34 điểm, tương đương 0.1%, S&P500 nhích lên 0.1%, trong khi đó, Nasdaq 100 chỉ tăng 0.02%

Đợt tăng của S&P 500 đánh dấu chuỗi tăng hàng tuần dài nhất kể từ năm 2017, tăng 3.3% trong tháng, trong khi chỉ số Dow và Nasdaq lần lượt cao hơn 3.8% và 4.1%.

Tâm lý nhà đầu tư đã chuyển biến tích cực vào tuần trước sau khi Fed cho biết dự kiến ​​sẽ có 3 đợt cắt giảm lãi suất vào năm 2024 trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt.

Giám đốc chiến lược đa tài sản của HSBC Max Kettner: “Lạm phát chậm lại, kỳ vọng tăng trưởng thấp và đà tăng trưởng nguyên vẹn là sự kết hợp tuyệt vời từ góc độ thị trường. Chúng tôi đã tranh luận nhiều lần rằng nó giống như Goldilocks”

Tuy nhiên, Kettner lưu ý rằng kỳ vọng về tăng trưởng và thu nhập trong ngắn hạn ở Mỹ vẫn còn yếu. Chuỗi đà tăng hiện tại có vẻ giống với đợt phục hồi của thị trường năm 2017-2018, khi tâm lý lạc quan đã nhường chỗ cho sự thất vọng trong tháng 1 “bởi sự biến động bùng nổ của thị trường chứng khoán.”

Kettner nói thêm: “Lần đầu tiên trong 2 quý cuối năm, chúng tôi bắt đầu cảnh giác với sự tích cực. Có lẽ nên bắt đầu năm 2024 một cách thận trọng hơn”

Các nhà đầu tư sẽ hướng tới kết quả khảo sát lãnh đạo doanh nghiệp và chỉ số thị trường nhà đất vào tháng 12.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ