Thị trường trái phiếu có thể phải chịu ảnh hưởng nặng nề hơn từ rủi ro suy thoái kinh tế

Thị trường trái phiếu có thể phải chịu ảnh hưởng nặng nề hơn từ rủi ro suy thoái kinh tế

09:19 20/09/2022

Thị trường tuần này như đang "ngồi trên đống lửa", chờ đợi các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed và các Ngân hàng trung ương khác.

Biểu đồ về rủi ro của suy thoái kinh tế
Biểu đồ về rủi ro của suy thoái kinh tế

Trong khi chứng khoán đang ổn định trở lại sau các phiên bán tháo, thị trường trái phiếu đang cho thấy các lo ngại về xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ toàn cầu có khả năng cao sẽ dẫn đến suy thoái.

Tỷ giá trung bình giữa các nước kinh tế phát triển mạnh dự kiến ​​sẽ tăng thêm một điểm phần trăm nữa, nâng tỷ giá 1 năm lên mức 2.5%, tốc độ này sẽ chậm hơn so với mức tăng 1.4 điểm trong 12 tháng qua khi các nhà hoạch định chính sách nhận ra vấn đề lạm phát không còn là tạm thời.

Và điều này có thể sẽ đưa nền kinh tế trở lại mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu thời kỳ 2004 - 2007, nhưng các trader lại không mong đợi mức tăng trưởng trên 4% như chu kỳ 2004-2007 và thời kỳ 2000. Thay vào đó, mức độ chênh lệch giữa lãi suất trong một năm và hai năm ngày càng âm báo hiệu các Ngân hàng trung ương sẽ phải cắt giảm lãi suất, nếu không nền kinh tế có thể sẽ rơi vào khủng hoảng thực sự.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ