Thị trường sáng nay 14.12: Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trước thềm cuộc họp quan trọng của Fed

Thị trường sáng nay 14.12: Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trước thềm cuộc họp quan trọng của Fed

08:00 14/12/2022

Chứng khoán châu Á nối gót Phố Wall tăng cao hơn sau khi lạm phát của Mỹ hạ nhiệt, ngay trước thềm quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối ngày thứ Tư.

Cổ phiếu của Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc tăng, trong khi hợp đồng tương lai của Hồng Kông giảm nhẹ và hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ ít thay đổi.

S&P 500 đóng cửa dưới mức cao nhất trong phiên, khi các nhà đầu tư cân nhắc liệu lạm phát thấp hơn dự kiến có làm thay đổi con đường phía trước của Fed hay không. Chỉ số DXY không đổi sau khi giảm hôm thứ Ba xuống mức thấp nhất kể từ tháng Sáu.

Lợi suất TPCP Australia tăng cao hơn, dẫn đầu là kỳ hạn 3 năm vốn nhạy cảm với lãi suất. Trước đó trong phiên Mỹ, trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã phục hồi sau dữ liệu lạm phát cơ bản được điều tiết trở lại trong tháng 11. Trong khi áp lực về giá dường như đã đạt đỉnh, CPI toàn phần vẫn ở mức trên 7%, cho thấy Fed còn nhiều việc phải làm để kiềm chế lạm phát.

Chamath De Silva, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao của BetaShares Holdings có trụ sở tại Sydney, cho biết: “Tâm lý tích cực có thể lan tỏa khắp các chỉ số châu Á vào giờ mở cửa, nhờ vào việc đồng đô la Mỹ đang yếu đi”. “Tìm hiểu sâu hơn một chút, tại Mỹ, cổ phiếu tăng trưởng đang có hiệu suất vượt trội so với cổ phiếu giá trị, phù hợp với việc lợi suất của Mỹ giảm mạnh, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến các thị trường châu Á. Nhưng chúng ta không nên mong đợi mức tăng quá lớn, khi phần lớn đợt phục hồi sau CPI gần đây đều gặp trở ngại"

Làn sóng điều chỉnh vị thế theo hướng Fed sẽ "bồ câu" hơn đã quét qua các thị trường lãi suất vào thứ Ba. Thị trường nghiêng về kịch bản Fed sẽ tăng 50bps vào tuần này, và 25bps vào đầu tháng Hai. Ngoài ra, các giao dịch hoán đổi đã định giá lãi suất chính sách cao nhất của Fed vào khoảng 4.85% vào tháng 5, giảm từ mức gần 5% trước khi công bố lạm phát vào thứ Ba. Lãi suất điều hành hiện nay của Fed là 3.75% - 4%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Thị trường chứng khoán châu Á "lao dốc" do nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Thị trường chứng khoán châu Á "lao dốc" do nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng

Sàn giao dịch châu Á nhuốm sắc đỏ vào phiên mở cửa thứ Sáu khi các nhà đầu tư tính toán lại chiến lược trước những biến động mới về lãi suất. Ngược lại, thị trường chứng khoán Hồng Kông có vẻ sẽ duy trì đà tăng trưởng nhờ những tín hiệu tích cực từ báo cáo tài chính của các doanh nghiệp.
Lãi suất Nhật Bản có thể "bật" ngay từ tháng 6?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Lãi suất Nhật Bản có thể "bật" ngay từ tháng 6?

Cựu quan chức BoJ dự đoán BoJ có thể tăng lãi suất tới 3 lần trong năm nay. Lần tăng lãi suất đầu tiên thậm chí có thể diễn ra sớm nhất vào tháng 6 do BoJ còn nhiều dư địa để điều chỉnh chính sách tiền tệ siêu nới lỏng ở thời điểm hiện tại.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ