Thị trường lao động Hoa Kỳ tiếp tục gây ấn tượng trong tháng Ba

Thị trường lao động Hoa Kỳ tiếp tục gây ấn tượng trong tháng Ba

19:44 01/04/2022

Nước Mỹ bổ sung gần nửa triệu việc làm trong tháng 3 và tỷ lệ thất nghiệp giảm nhiều hơn dự kiến, điều này cho thấy một thị trường lao động mạnh mẽ có khả năng hỗ trợ quan điểm chính sách "diều hâu" của Fed trong những tháng tới.

Biên chế phi nông nghiệp đã tăng 431,000 người trong tháng trước, theo báo cáo của Bộ Lao động Hoa Kỳ. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 3.6% và tỷ lệ tham gia lực lượng lao động tăng nhanh. Tăng trưởng tiền lương cũng tăng lên.

U.S. payrolls post another robust gain, while jobless rate falls and wages jump

Theo ước tính trung bình của khảo sát Bloomberg, các nhà kinh tế đã kỳ vọng mức tăng 490,000 đối với số lao động thêm mới, và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 3.7%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn, hợp đồng tương lai S&P 500 tăng nhanh và đồng đô la mạnh lên sau khi dữ liệu được công bố

Dữ liệu cho thấy sự phục hồi của thị trường lao động đang tiếp tục diễn ra với tốc độ mạnh mẽ, khi các nhà tuyển dụng có được thành công lớn hơn trong việc lấp đầy các vị trí tuyển dụng. Lạm phát, thu hẹp thăng dư tiết kiệm hộ gia đình, và tăng trưởng tiền lương vững chắc là những yếu tố có thể thu hút nhiều người Mỹ tìm việc làm hơn trong những tháng tới. Covid cũng trở nên ít tác động hơn khi các tiểu bang đã dỡ bỏ các hạn chế một cách rộng rãi.

Các quan chức Fed, bao gồm Chủ tịch Jerome Powell, đã nói trong những tuần gần đây rằng sẽ hỗ trợ chính sách tiền tệ tích cực hơn để kiềm chế tỷ lệ lạm phát đang ở mức cao của nhiều thập kỷ, bao gồm cả khả năng tăng lãi suất tới 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng Năm. Các quan chức ngân hàng trung ương đã nhiều lần cho rằng thị trường lao động mạnh mẽ là một lý do khiến nền kinh tế Hoa Kỳ có thể chống chịu được một loạt các đợt tăng lãi suất dự kiến ​​sẽ kéo dài trong năm tới.

“Tất cả các dấu hiệu cho thấy đây là một nền kinh tế mạnh và thực sự là một nền kinh tế sẽ có thể phát triển, không nói là trụ vững nhưng chắc chắn cũng sẽ khởi sắc khi đối mặt với chính sách tiền tệ ít nới lỏng hơn,” Powell nói vào ngày 16 tháng 3, sau Fed quyết định tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2018.

Báo cáo hôm nay cho thấy thu nhập trung bình hàng giờ tăng 0.4% so với tháng 2 và 5.6% so với cùng kỳ, cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020. Tuy nhiên, lạm phát - ở mức cao nhất kể từ đầu những năm 1980 - đang vượt xa mức tăng trưởng tiền lương, và sẽ làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng của nhiều người Mỹ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ