Thị trường hàng hóa và ngoại hối hưởng lợi khi Chứng khoán Mỹ phục hồi

Thị trường hàng hóa và ngoại hối hưởng lợi khi Chứng khoán Mỹ phục hồi

10:51 29/10/2020

Đồng đô la Úc và đồng Krone của Na Uy dẫn đầu mức tăng giá mạnh trong các loại tiền tệ hàng hóa khi thị trường futures của Chứng khoán Mỹ phục hồi sau đợt bán tháo đêm qua . Các quyết định chính sách từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đang được chú ý

  • Đồng Aussie tăng giá khi các công ty địa phương tiếp tục mua vào đồng tiền này so với “đồng bạc xanh” để đáp ứng nhu cầu phòng vệ rủi ro vào cuối tháng ở mức giá thấp hơn gần 1% so với hôm thứ Tư, theo một nhà giao dịch tiền tệ tại châu Á cho biết.
  • “Các loại tiền tệ hàng hóa dường như đã có cơ sở để hồi phục sau đợt sụt giảm lớn của đồng USD đêm qua,” Tom Nash, chiến lược gia tỷ giá & ngoại hối tại HSBC Holdings Plc cho biết. "Triển vọng ngắn hạn có thể bị chi phối bởi sự nhạy cảm với các tài sản rủi ro trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ"
  • AUD/USD tăng 0.2% lên 0.7061 sau khi mất 1.2% vào thứ Tư
  • Cuộc họp chính sách của Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ là một sự kiện lớn khác vào thứ Ba, Nash cho biết. "Sau khi giảm 3-4% theo tỷ trọng thương mại trong tháng rưỡi qua, chúng tôi nghĩ rằng AUD đã phản ánh trước kịch bản 'dovish' "
  • USD/NOK giảm 0.19% xuống 9.3443
  • Chỉ số Dollar Spot Index giảm 0.1% sau khi tăng 0.6% hôm thứ Tư. S&P tương lai tăng 0.9% sau khi chỉ số cơ bản giảm 3.5% hôm thứ Tư, mức giảm tồi tệ nhất kể từ ngày 11/6
  • USD/JPY tăng 0.14% lên 104.46 trước quyết định chính sách của BOJ, nơi dự kiến sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các bất ổn chính trị thời gian này.
  • Tỷ giá EUR/USD vẫn dao động quanh mức 1.1745. ECB kỳ vọng sẽ báo hiệu sự gia tăng quy mô các chương trình mua tài sản do sự lây lan của Covid-19 ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế của khu vực.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ