Thị trường hàng hóa "đón cơn mưa rào" sau khi BoE thông báo chương trình mua trái phiếu

Thị trường hàng hóa "đón cơn mưa rào" sau khi BoE thông báo chương trình mua trái phiếu

22:44 28/09/2022

Vàng và đồng đã tăng nhẹ sau khi BoE khởi động lại chương trình mua trái phiếu, với lý do là sự ổn định tài chính của Anh

Vàng, đồng phục hồi sau khi BoE thông báo chương trình mua trái phiếu
Vàng, đồng phục hồi sau khi BoE thông báo chương trình mua trái phiếu

Sự can thiệp của BoE đã khiến USD và lợi suất kho bạc tăng, hỗ trợ cho kim loại được định giá bằng đồng bạc xanh. Vàng và đồng trước đó đã giảm lần lượt là 0.9% và 1.8% do USD tăng và lãi suất cao hơn.

Tai Wong, một trader cấp cao tại Heraeus Precious Metals ở New York cho biết, “Thông báo bất ngờ của BoE về “nới lỏng định lượng (QE) hay kiểm soát đường cong lợi suất” để hỗ trợ thị trường trái phiếu dường như đã làm thay đổi tâm lý trên thị trường lợi suất trái phiếu kho bạc và USD, gây ra tình trạng short và tăng đầu tư vào vàng".

Vàng tăng 1.2% lên 1,648.83 USD/oz vào phiên Mỹ, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm. Chỉ số USD Bloomberg giảm 0.1% sau khi tăng 0.6% trước đó. Bạc, bạch kim và palladium đều tăng.

Tình trạng bất ổn trên thị trường trái phiếu Anh sau khi chính phủ tuyên bố cắt giảm thuế là một trong những rủi ro mà các trade đang lo ngại. Tuy nhiên, nó vẫn chưa đủ để hỗ trợ vàng. Các đợt tăng lãi suất Fed đã thúc đẩy USD tăng, vốn thường có tương quan nghịch với giá vàng.

Lãi suất cao hơn cũng gây áp lực lên vàng, vốn là tài sản phi lợi suất. Điều này đã thúc đẩy các quỹ ETF bán vàng, đưa lượng nắm giữ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020.

Đồng tăng 0.3% lên 7,372 USD/tấn trên Sàn giao dịch kim loại London (LME). Hầu hết các kim loại khác đều biến động, với nhôm giảm 0.2% và niken tăng 0.5%. Chính sách tiền tệ thắt chặt hơn trên toàn cầu, cuộc khủng hoảng năng lượng của Châu Âu và sự phục hồi kinh tế không ổn định của Trung Quốc là những yếu tố tác động tiêu cực đối với kim loại.

Nhôm - một trong những kim loại bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong những tháng gần đây - trước đó đã giảm xuống mức thấp nhất trong 19 tháng, do việc cắt giảm đáng kể các nhà máy luyện kim ở châu Âu không bù đắp được nhu cầu sụt giảm trong khu vực.

------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline: (+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ