Thị trường dầu chuẩn bị tinh thần cho đợt xả trữ dầu chiến lược tiếp theo

Thị trường dầu chuẩn bị tinh thần cho đợt xả trữ dầu chiến lược tiếp theo

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

11:52 01/03/2022

Với dầu thô gần $100/thùng và giá xăng tăng mạnh, giới trader dầu đang kỳ vọng Mỹ và đối tác sẽ sớm xả dầu từ kho trữ chiến lược, để phản ứng với xung đột Nga-Ukraine. Thế nhưng, cách này vẫn chỉ là một biện pháp tạm thời.

Trong thứ Ba này, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ họp khẩn để xem liệu các thành viên có thể ổn định lại thị trường không. Nhà Trắng đã xả trữ dầu chiến lược vào năm ngoái cùng nhiều quốc gia khác, trước tình hình thị trường thắt chặt đẩy giá dầu lên cao dù không có chiến sự gì. Khi cả thị trường đang chắt chiu từng thùng một, động thái trên vẫn chưa thể thỏa mãn cơn khát.

Đợt xả này có thể hạ giá dầu xuống một thời gian, nhưng khó mà thay đổi hướng tăng của thị trường, đặc biệt khi chiến sự châu Âu nghiêm trọng hơn. Các trader vẫn sẽ quan sát kỹ cuộc họp OPEC+ thứ Tư tuần này, và tiến triển thỏa thuận hạt nhân Iran. Trong khi OPEC+, bao gồm cả Nga, được kỳ vọng sẽ tiếp tục cẩn trọng, Mỹ có thể dỡ bỏ trừng phạt xuất khẩu dầu của Iran, cơ cấu lại hoàn toàn nguồn cung.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ