Thị trường đảo chiều, đồng Kiwi nhảy vọt sau cuộc họp RBNZ!

Thị trường đảo chiều, đồng Kiwi nhảy vọt sau cuộc họp RBNZ!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

15:53 23/02/2022

Thị trường tiền tệ đang tìm cách ổn định sau một vài ngày giao dịch “bấp bênh” khi tỷ giá đảo chiều trong những động thái mới nhất ở Đông Âu trước bối cảnh cuộc khủng hoảng ngày càng sâu sắc ở Ukraine.

Thị trường đảo chiều, đồng Kiwi nhảy vọt sau cuộc họp RBNZ!
Thị trường đảo chiều, đồng Kiwi nhảy vọt sau cuộc họp RBNZ!

Không bị đe dọa bởi nguy cơ xảy ra chiến tranh giữa Nga và Ukraine, đồng Dollar New Zealand hiện tăng gần 0.9% sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand nâng lãi suất và cho biết có thể cần phải thắt chặt hơn nữa.

EURUSD đang giữ ổn định ở mức 1.1343. Bảng Anh cũng tăng lên 1.3600, còn Yên Nhật và đồng Franc Thụy Sĩ lao dốc mạnh khi các nhà đầu tư hy vọng cuộc chiến tranh ở Ukraine có thể được ngăn chặn.

Các quốc gia phương Tây và Nhật Bản hôm thứ Ba đã trừng phạt Nga bằng các biện pháp mới vì điều quân đội vào các khu vực ly khai ở miền đông Ukraine và đe dọa sẽ tiến xa hơn nếu Moscow tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện vào nước láng giềng.

USDJPY hiện giao dịch tại 15.13, sau khi ổn định trong đêm từ mức thấp nhất gần ba tuần là 114.48 đối với Yên Nhật vào thứ Hai và 0.9204 Franc đối với CHF, sau khi tăng 0.63% qua đêm.

Điều này khiến chỉ số DXY hiện giảm nhẹ, ở mức 95.93.

Carol Kong, chiến lược gia tại Commonwealth Bank of Australia cho biết: “Bất chấp các lệnh trừng phạt đối với Nga, thị trường ngoại tệ đã khá yên ắng”.

Cô cho biết phản ứng nhạt nhòa của thị trường và sự sụt giảm của đồng USD và JPY qua đêm, "chỉ ra rằng những người tham gia thị trường không thực sự lo ngại về căng thẳng Nga-Ukraine và chắc chắn không mong đợi điều này sẽ ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế toàn cầu."

Giá năng lượng cao, một phần là kết quả của tình hình ở Ukraine, và các mặt hàng khác đã giúp AUDUSD tăng lên 0.7241, mức cao nhất trong gần hai tuần.

Dầu tăng lên gần $100/thùng vào thứ Ba do lo ngại cuộc khủng hoảng Ukraine có thể gây gián đoạn nguồn cung, và đạt mức cao nhất kể từ năm 2014.

Về tổng quan, Ngân hàng Dự trữ New Zealand vẫn nhắc nhở các nhà đầu tư rằng chính sách của ngân hàng trung ương vẫn là một yếu tố chính đối với tiền tệ.

Trong khi mức tăng 25 điểm cơ bản, trong lần tăng thứ ba liên tiếp, đã được dự đoán trước, ngân hàng trung ương tiết lộ rằng họ đã tiến gần đến mức tăng 50 điểm cơ bản để bắt đầu kỳ vọng lạm phát tăng thêm nữa.

RBNZ cũng đã điều chỉnh kỳ vọng lãi suất dài hạn lên mức cao nhất ở mức 3.35%, từ 2.6% trước đó và cao hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ